Ford hợp tác cùng các thành phố toàn cầu trong phát triển giao thông mới

Admin
(Autovina) - Ford bắt đầu hợp tác cùng với các thành phố lớn trên toàn thế giới trong việc giải quyết những vấn đề về giao thông như tắc nghẽn, phương thức di chuyển mới.

Ford hợp tác cùng với các thành phố lớn trên toàn thế giới, bắt đầu là San Francisco trong việc giải quyết những vấn đề về tắc nghẽn và giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Ford hợp tác cùng các thành phố toàn cầu trong phát triển giao thông mới

Một trong những bước đi ban đầu của Ford đó là đưa ra thoả thuận mua lại Chariot, một ứng dụng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe chạy tuyến ngắn tại San Francisco, và phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp Motivate để mở rộng các dịch vụ hỗ trợ phương tiện di chuyển cho người dân trong trung tâm thành phố. Ford cũng thành lập nhóm Giải Pháp Đô Thị để cùng các thành phố chủ chốt trên toàn thế giới những vấn đề liên quan đến nhu cầu di chuyển của người dân. 

Việc mua lại công ty Chariot, dựa vào các điều kiện thoả thuận cơ bản giữa hai bên, Ford sẽ cung cấp các dịch vụ xe chạy tuyến ngắn trên toàn thế giới. Dịch vụ này ước tính sẽ được mở rộng trên toàn thành phố San Francisco cũng như thêm ít nhất 5 quốc gia nữa trong vòng 18 tháng tới. 

Được thành lập vào năm 2014, Chariot đã sở hữu 100 chiếc xe chạy tuyến ngắn theo 28 tuyến trong vùng vịnh San Francisco. Hiện nay, những tuyến đường này được thiết kế dựa trên nhu cầu của ngừoi sử dụng. Trong tương lai, họ sẽ sử dụng các thuật toán để sắp xếp các tuyến đường thật hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển thực tế của cộng đồng.

Động thái tiếp theo của Ford là kết hợp với Motivate – công ty dẫn đầu thế giới trong loại hình dịch vụ chia sẻ xe đạp, đang làm việc với các nhà chức trách địa phương để tăng thêm các điểm dịch vụ và dự kiến sẽ tăng số lượng xe đạp lên tới 7,000 xe trong năm 2018 tại vùng vịnh này. Trong năm tới, Ford GoBike sẽ được đưa vào sử dụng thông qua ứng dụng FordPass.

Ford hợp tác cùng các thành phố toàn cầu trong phát triển giao thông mới

Ford cũng đang thành lập nhóm Giải pháp Đô thị trực thuộc công ty Giải pháp Di chuyển Thông minh để cùng với thành phố mở rộng loại hình dịch vụ này trên toàn thế giới. John Kwant – người đã làm việc với các nhà chức trách ở nhiều thành phố trên toàn thế giới với tư cách là ban lãnh đạo và đội ngũ xây dựng chiến lược toàn cầu của công ty đã trở thành phó chủ tịch của nhóm Giải pháp Đô thị Ford.

Ford hợp tác cùng các thành phố toàn cầu trong phát triển giao thông mới

Nhóm này sẽ xác định thực tế khả năng phát triển của hệ thống phương tiện ở mỗi thành phố và chỉ ra các vấn đề di chuyển thường gặp phải. Thông qua quá trình nghiên cứu, nhóm Giải pháp Đô thị Ford sẽ làm việc với chính quyền thành phố để phối hợp và đưa ra câu trả lời cụ thể. Cuộc bàn luận đó sẽ được diễn ra với sự góp mặt của các thành phố trên toàn cầu.