Ford giúp phụ huynh quản lý các lái xe Teen

Admin
(Autovina) Các Ông bố bà mẹ sẽ không còn phải thấp thỏm khi giao xe cho các “xế non” nữa, Ford đã có cách để kiềm chế việc lái xe “ngông” của các tay lái tuổi Teen nhờ công nghệ mới được gọi là MyKey.

 Ra mắt cùng với coupe Focus 2010, và sau đó nhanh chóng áp dụng rộng ra cho các thành viên khác của Ford, Lincoln, và Mercury, hệ thống mới này cho phép phụ huynh có thể lập trình một mã khóa giúp giảm bớt được tính mạo hiểm của các lái xe trẻ tuổi.

Với Mykey, các bậc phụ huỵnh sẽ luôn là những người nắm "đằng chuôi" khi giao xe cho con mình.

Để tạo ra mã khóa đó, các bậc phụ huynh phải sử dụng trung tâm thông tin trên xe để thiết lập các chế độ khác nhau, bao gồm cả bộ phận nhắc nhở đeo đai an toàn. Loại chuông truyền thống chỉ báo động cứ 6 giây 1 lần trong vòng 5 phút đầu tiên không đeo đai, còn với MyKey, bạn sẽ không thể nào nghe redio được cho đến khi đai an toàn được thắt chặt. Hệ thống này cũng hạn chế tốc độ tối đa là 80 dặm/h (130 km/h), hạn chế mức volume tối đa của radio, và báo động cho lái xe biết khi họ đạt tới tốc độ 45, 55, hay 65 dặm/h (72.5, 88.6, hay 104.7 km/h).

Theo Ford, hầu hết các bậc phụ huynh đều rất thích những đặc tính mới này và với những chiếc xe được lắp đặt hệ thống MyKey, họ sẽ yên tâm để con cái lái xe hơn.

Mai Trần

autovina