Ford Focus RS500 phiên bản mới sẽ có cửa xe bằng chất dẻo ?

(Autovina) - Ford Focus RS500 mới sẽ sử dụng khung thân bằng cacbon, cửa xe bằng chất dẻo và sức mạnh động cơ cũng được tăng cường.

Tiếp nối thông tin về mẫu Focus RS phiên bản mới được hé lộ hôm thứ hai đầu tuần, mới đây Ford đã tung thêm những hình ảnh của Focus RS500, mẫu xe với khung thân bằng cacbon, cửa xe bằng chất dẻo và được đồn đoán là phiên bản “hardcore” của Ford Focus RS.

ford focus rs 500 mới

Dù chưa rõ tính xác thực của thông tin, song nhiều nguồn tin từ Châu Âu cho hay, chi nhánh của hãng xe Mỹ tại đây đã lên một số kế hoạch nghiêm túc về việc tăng công suất của Ford Focus RS500. Điều này bao gồm: sử dụng các cửa sổ xe bằng chất dẻo và một số tấm ốp khung thân sẽ được làm bằng chất dẻo được gia cố cacbon. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng bỏ đi vật liệu cách âm và thậm chí hệ thống phanh bằng sợi cacbon để giảm trọng lượng của Ford Focus RS500 phiên bản mới.

ford focus rs 500 mới

Động cơ 2,3L EcoBoost chắc chắn cũng sẽ được điều chỉnh lại để đạt tới các mức công suất tương đương Mercedes A45 AMG, mẫu xe mạnh mẽ nhất hiện nay với công suất khoảng 376 mã lực. Ngoài ra, nhiều khả năng Ford sẽ trang bị hộp số ly hợp kép để mẫu xe phiên bản mới đạt được những thành tích ấn tượng hơn nữa. Hãng xe Mỹ cũng đang cân nhắc về việc sử dụng khóa trượt vi sai giới hạn điều khiển điện tử mới cho trục bánh trước của mẫu xe dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian).

ford focus rs 500 mới

Mặc dù vậy, Ford Focus RS cũng không phải một mẫu xe có tốc độ tầm thường bởi chiếc xe này cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ với 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 266 km/h. Đây là thành tích ấn tượng, sánh ngang các đối thủ mạnh hiện nay như Audi RS3 hay Mercedes A45 AMG.

Từ những hình ảnh mới được hé lộ, có thể nhận thấy Ford Focus RS500 phiên bản mới cũng giống mẫu xe đã xuất hiện trước đó, như capô màu đen (được tin là cũng sử dụng vật liệu cacbon), viền xe trước (chắn cằm) nổi bật hơn, đặc biệt cánh gió sau tùy chỉnh được mở rộng hơn.

Và vì mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn bắt đầu nên công chúng hi vọng Ford sẽ giữ bí mật về diện mạo hoàn chỉnh của Focus RS phiên bản mới, trong vòng ít nhất một năm. Giống như cách mà họ đã làm trước đây, khi Ford Focus RS500 được tung ra như một lời chào tạm biệt, ngay trước khi chính thức ngừng sản xuất.