Ford Focus RS mới sẽ đánh bại được Mercedes AMG 45?

Admin
(Autovina) - Hãng xe Mỹ đang lên kế hoạch tung ra mẫu Ford Focus RS mới đủ sức đánh bại Mercedes AMG về khả năng tăng tốc

>> xem video Ford Focus RS500 vs Subaru Impreza WRX STI

Chiếc Ford Focus RS đang được hãng xe Mỹ lên kế hoạch cho ra mắt phiên bản đặc biệt với khả năng tăng tốc "cực đỉnh" có khả năng đánh bại chiếc Mercedes AMG A45 hay Audi RS trong những cuộc đua tăng tốc từ 0-100km/h.

Ford Focus RS mới bản đặc biệt

Ford Focus RS sẽ có một phiên bản mới với thay đổi lớn nằm ở động cơ và một chút ít thay đổi về ngoại hình so với bản tiêu chuẩn

Các kỹ sư của Ford không hề giấu diếm tham vọng của mình khi công bố mục tiêu của họ sẽ là cắt giảm thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trên chiếc Ford Focus RS hiện tại từ 4,7 giây xuống còn 4,0 giây hoặc thấp hơn nữa. Nếu điều trên xảy ra, phiên bản mới của chiếc Ford Focus RS sẽ vượt mặt hai tên tuổi là Audi RS3 và Mercedes AMG A45 trong khả năng đạt ngưỡng 0 lên 100km/h. Thậm chí mục tiêu cao cấp hơn của Ford Focus RS mới mong muốn đó là đánh bại đối thủ Subaru Impreza STI CS400 Cosworth, khi chiếc xe tốc độ này chỉ mất đúng 4.0 giây để phá vỡ rào cản từ 0-100k/h.

Để hiện thực hóa điều trên, Ford Focus RS bản đặc biệt sẽ được cắt giảm trọng lượng so với bản hiện tại bằng cách sử dụng các vật liệu nhẹ bao gồm kính polycarbonate, thân xe đươc làm bằng nhựa sợi carbon. Các thành phần hệ thống treo bằng nhôm rèn, phanh carbon-fiber và cắt giảm một số trang bị nội thất. Theo ước tính, nếu có thể làm như trên thì bản đặc biệt của Ford RS có khả năng giảm bớt xuống gần 100 kg so với bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó giải pháp về mặt cơ khí cho việc nâng cao hiệu suất động cơ sẽ có sự điều chỉnh lắp đặt hệ thống kiểm soát phanh điện tử phía trước sang vị trí hệ thống ổ phanh đĩa phía sau. Theo một số thông tin nội bộ bị rò rỉ, bản đặc biệt cũng được cải tiến với khả năng kiểm soát và xử lý các vấn đề xảy ra do quá trình giãn nở vì nhiệt ở hệ thống phanh, đây là vấn đề vốn được coi là hạn chế cố định không thể khắc phục trong các phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe Focus RS.

Bên cạnh đó, hộp số tự động ly hợp kép cũng được cho là một trong những cải tiến ở bản đặc biệt so với hộp số tự động 6 cấp hiện đang được trang bị cho phiên bản Focus RS tiêu chuẩn. 

Hiện tại phiên bản tiêu chuẩn của Ford Focus RS đang có giá khởi điểm từ 35.730 USD (khoảng 790 triệu đồng) tại thị trường Mỹ, vì vậy nhiều khả năng với phiên bản "siêu nhanh" của mẫu xe này sẽ có giá không thấp hơn mức giá trên.

Một số hình ảnh của chiếc Ford Focus RS bản tiêu chuẩn

Ford Focus RS mới bản đặc biệt Ford Focus RS mới bản đặc biệt Ford Focus RS mới bản đặc biệt