Ford Focus RS đạt công suất “khủng” 400 mã lực qua tay hãng độ Hennessey

(Autovina) - Hãng độ xe Mỹ Hennessey Performance đã trình làng bản độ Focus RS động cơ 2.3 lít Ecoboost cho công suất lên tới 400 mã lực.

Với hầu hết chủ sở hữu Ford Focus RS, mức công suất 345 mã lực là quá nhiều so với kỳ vọng đặt ra. Tuy nhiên, những ai còn khao khát mức công suất lớn hơn ở mẫu hatchback nhỏ gọn này có thể sẽ hứng thú với những nâng cấp mới đây qua tay hãng độ  Hennessey.

ford focus rs độ 400 mã lực

 

Nổi tiếng với việc tạo ra công suất “điên rồ” cho những mẫu xe thương hiệu cao cấp tại Bắc Mỹ và trang bị bộ body kit phụ tùng đặc biệt cho những sản phẩm này, hãng độ xe Mỹ Hennessey Performance cho rằng, họ có thể xử lý những sản phẩm giá “bình dân” hơn, chẳng hạn như HPE400, một mẫu xe nhắm tới phiên bản Focus RS của hãng xe Ford.

ford focus rs độ 400 mã lực

ford focus rs độ 400 mã lực ford focus rs độ 400 mã lực

Hứa hẹn sẽ sẵn sàng có mặt trên thị trường trong khoảng một tháng tới đây, gói nâng cấp của hãng độ Mỹ sử dụng động cơ 2,3L EcoBoost, “hô biến” mức công suất 345 mã lực, mômen xoắn 440 Nm lên mức 400 mã lực, mômen xoắn 576 Nm. Công suất 55 mã lực, mômen xoắn 137 Nm được bổ sung thêm có được nhờ việc trang bị hệ thống giải nhiệt (intercooler), tăng áp, bộ xử lý khí thải, hệ thống xử lý động cơ và ống xả.

ford focus rs độ 400 mã lực

Hiện chưa rõ Ford Focus RS HPE400 sẽ “thần tốc” ra sao, song nhiều khả năng phiên bản độ này sẽ đạt thành tích tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Các tay đua street racer cần lưu ý rằng đây không phải là một mẫu Focus RS thông thường mà sẽ có thêm biểu tượng HPE400 ở bên ngoài xe,

Các tay đua street racer cũng sẽ được “nhắc nhở” rằng đây không phải một mẫu Focus RS thông thường nhờ logo biểu tượng HPE400 phía bên ngoài xe, biểu tượng “Động cơ của Hennessey” dưới nắp capô và bộ la zăng mới.