Khám phá Ford Focus mới 2015 tại VMS

Admin
(Autovina) - Ford Focus 2015, bản nâng cấp facelift của dòng Focus thế hệ thứ ba sẽ xuất hiện tại VMS năm nay

Ford Focus 2015 là bản nâng cấp facelift của Focus thế hệ thứ 3 với ngoại hình được thay đổi rất nhiều và được hãng xe Mỹ trang bị nhiều công nghệ tân tiến. Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam trong triển lãm ô tô Vietnam Motor Show diễn ra từ ngày 28 tháng 10 sắp tới.

Ford Focus 2015 mới tại VMS

Cảm nhận đầu tiên về Ford Focus facelift chính là kiểu dáng gọn gàng và trẻ trung hơn. Những nâng cấp ngoại thất chủ yếu tập trung ở mặt trước xe.

Lưới tản nhiệt đôi được thay thế bằng lưới tản nhiệt đơn, hình thang theo phong cách Aston Martin. Thiết kế lưới tản nhiệt dạng này được ra mắt lần đầu trên phiên bản thể thao Focus ST thế hệ cũ. Mặc dù, lưới tản nhiệt của Focus facelift có những hốc hút gió nhỏ hơn Focus ST và Focus ST facelift nhưng trông hấp dẫn hơn hẳn. Một số nâng cấp khác như cản trước, đèn sương mù sắc sảo hơn, đèn pha mỏng, nắp capo thiết kế lại, tích hợp tính năng mở điện. Phía đuôi xe, cửa sau với các bề mặt trơn mượt được sắp xếp lại, cụm đèn hậu mỏng hơn và cánh lướt gió sau thiết kế căng vồng để tăng tính khí động học.

Nội thất xe được tổ chức và rút gọn lại các nút bấm, giúp đựng được thêm nhiều cốc hay chai lọ, hay đơn giản có thể để đồng thời một chai nước 1 lít và một cốc 400 ml. Focus mới cũng sở hữu các vật liệu cách âm tối ưu như kính chắn gió cách âm, kính cửa sổ dày hơn, thảm trải sàn dày hơn, tăng cách âm của các gioăng cửa và cải thiện tiếng ồn động cơ…

Focus 2015 được trang bị công nghệ kết nối tiên tiến của Ford, SYNC 2. Nhờ đó, tài xế có thể điều khiển nhiệt độ trong xe, hệ thống giải trí và hệ thống định vị và kết nối với một điện thoại thông minh bằng khẩu lệnh và qua một màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao.

Ford Focus 2015 mới tại VMS

Bên cạnh các công nghệ Hỗ trợ đỗ xe chủ động, Hỗ trợ đỗ xe vuông góc, Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ, Hệ thống cảnh báo có xe cắt ngang, Hỗ trợ phanh chủ động... quen thuộc, Focus 2015 có thêm hệ thống MyKey. Theo đó, chủ xe có thể lập trình một chìa khóa dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe, cảnh báo hết xăng sớm, hạn chế âm lượng của hệ thống giải trí hay thậm chí không bật được hệ thống giải trí nếu không thắt dây an toàn. Công nghệ này giúp đảm bảo sự an tâm về lái xe an toàn khi chủ xe Focus cho những người lái ít kinh nghiệm hơn mượn xe. Ngoài ra hệ thống Ổn định chuyển tiếp tăng cường giúp kiểm soát tốc độ của xe và phản xạ lái của tài xế để dự đoán khả năng mất kiểm soát có thể xảy ra.

Trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Focus mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L 4 xy-lanh mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW với mô men xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Động cơ EcoBoost 1.5L đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và nút chuyển số trên vô lăng mới tạo nên tính hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu cao.

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Một số hình ảnh của Ford Focus 2015

Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS

Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS

Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS

Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS Ford Focus 2015 mới tại VMS