Ford F-150 có thêm động cơ Power Stroke 3,0L diesel công suất 250 mã lực

(Autovina) - Ford vừa công bố các thông tin chi tiết của động cơ mới có tên Power Stroke 3,0L turbodiesel và động cơ này sẽ được sử dụng cho mẫu bán tải F-150.

Ford vừa công bố các thông tin chi tiết của động cơ mới có tên Power Stroke 3,0L turbodiesel và động cơ này sẽ được sử dụng cho mẫu bán tải F-150.

Được biết đây là sự bổ sung mới nhất của Ford vào các động cơ xăng gồm 3 động cơ V6 – 2,7L EcoBoost, 3,3L Ti-VCT và động cơ 3,5L EcoBoost – cũng như động cơ 5,0L Ti-VCT V8.

Nói về công suất, động cơ Power Stroke sản sinh sức mạnh lên tới 250 mã lực, mômen xoắn 597 Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Mômen xoắn cực đại được thiết kế ở vòng tua máy 1.750 vòng/phút trong đó động cơ V6 chia sẻ chung cấu trúc vật liệu khối sắt và tay đòn thép tương tự động cơ 2,7L EcoBoost.

Các tính năng khác gồm bộ tăng áp biến hình, hai bộ lọc nhiên liệu, nồi chảo dầu nhôm đúc, bơm dầu hai giai đoạn và hệ thống bơm phun nhiên liệu áp suất cao.

Động cơ này đã trải qua quá trình kiểm tra ngặt nghèo trong các điều kiện phù hợp để đảm bảo nó có khả năng vận hành theo yêu cầu. Chẳng hạn như, nhà sản xuất sử dụng quạt truyền động điện và hai bộ đóng tản nhiệt để cải thiện nhiệt độ và hiệu suất khi chạy tốc độ cao.

Ngài David Ives, chuyên gia kỹ thuật động cơ diesel của Ford nhận xét: “Chúng tôi biết rằng các động cơ diesel với quạt làm mát bằng điện phải khôi phục sức mạnh dưới nhiệt độ và cao độ lớn, do đó chúng tôi đã quyết định sử dụng quạt cơ học có độ nhớt cao, có khả năng lưu thông không khí nhiều hơn qua bộ tản nhiệt và bộ làm mát trong điều kiện khắc nghiệt”.

Theo Ford, động cơ mới chia sẻ “công nghệ cấp độ thương mại đã được chứng minh” với động cơ 6,7L Power Stroke từng được bắt gặp trên các dòng bán tải F-Series Super Duty. Để so sánh, có thể thấy, động cơ Power Stroke sản sinh công suất 450 mã lực, mômen xoắn 1.268 Nm.

Với động cơ Power Stroke 3,0L, F-150 được kỳ vọng sẽ đáp ứng mục tiêu mức tiêu thụ nhiên liệu 7,8 L/100 Km trên đường cao tốc theo đánh giá của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA). Chưa hết, tải trọng kéo của xe được cho là đạt khoảng 5.170 kg và công suất tải trọng trước vào khoảng 916 kg.