Ford Explorer 2018 lộ diện trên đường thử

(Autovina) - Mới đây, trên một số trang tin về ô tô đã công bố hình ảnh thử nghiệm thế hệ kế tiếp của mẫu SUV cao cấp Ford Explorer.

Khi triển lãm New York Auto Show 2017 đang cận kề cũng là lúc liên tục xuất hiện các tin đồn xung quanh Ford Explorer 2018 thế hệ kế tiếp, ngay cả khi những báo cáo trước đó khẳng định, mẫu SUV mới này sẽ được vén màn vào năm sau.

ford explorer 2018

Một độc giả của trang Carscoops có tên Brett Borgard mới đây vừa “tóm” được chiếc Ford Explorer thế hệ tiếp theo trên đường thử tại Colorado. Qua những hình ảnh “chộp” được, có thể thấy, Explorer phiên bản mới sẽ có sự gia tăng đáng kể về kích thước.

Được đánh giá là mẫu SUV thành công của Ford tại thị trường Mỹ, bởi vậy, sự kỳ vọng của công chúng dành cho phiên bản tiếp theo là tương đối lớn.

Giám đốc marketing của Ford Explorer Omar Odeh nhận xét: “Khi khách hàng chiêm ngưỡng Explorer Sport, họ sẽ nhìn thấy tất cả phong cách và hiệu suất của một mẫu SUV hạng sang, song với mức giá chưa tới 20.000 USD”. Mặt khác, Ford cũng nỗ lực thiết kế một mẫu xe chinh phục tuyệt đối người tiêu dùng chính bởi diện mạo của chiếc xe đó, một thành tựu không thể phủ nhận.

Ngay cả khi được che chắn cẩn thận dưới lớp vỏ “ngụy trang”, vẫn có thể bắt gặp ngôn ngữ thiết kế hiện đại ẩn giấu dưới lớp vỏ bọc vinyl. Thực tế thì phiên bản này có vẻ lớn hơn phiên bản xuất hiện trên thị trường, nhưng cũng khá hấp dẫn với vẻ ngoài thanh lịch và sắp xếp hợp lý hơn về mặt thiết kế.

Theo trang Autonews, thực tế cho thấy, rất có thể phiên bản mới đã được trang bị thêm vật liệu nhôm cho cửa xe, mui xe và cốp. Cũng có thể Explorer thế hệ kế tiếp sẽ vẫn giữ nguyên hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) theo yêu cầu của khách hàng. Thêm một chi tiết đáng giá khác là chiếc xe này sẽ được trang bị hộp số tự động 9 cấp mới được Ford hợp tác phát triển cùng General Motors, tương tự hộp số từng được giới thiệu trên Malibu 2017.

Dự đoán khi chính thức tung ra thị trường, Ford Explorer 2018 sẽ tiếp tục phải cạnh tranh cùng nhiều đối thủ mạnh hiện nay như Toyota Highlander, Hyundai Santa Fe, Honda Pilot, Kia Sorento, GMC Acadia, Nissan Pathfinder và nhiều cái tên khác nữa. 

Hiện tại Việt Nam, mẫu Ford Explorer cũng đang được phân phối chính hãng với giá bán trên 2,1 tỷ đồng.