Ford Explorer 2016 đổi mới toàn diện

Admin
(Autovina) - Ford Explorer 2016 không chỉ thay đổi ở vẻ ngoài mà còn cả những yếu tố bên trong

Mặc dù chưa đến lúc chuyển giao thế hệ của Ford Explorer nhưng hãng xe Mỹ đã thiết kế gần như mới toàn bộ chiếc SUV ở phiên bản 2016. Ngoại hình gọn gàng, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm, Ford Explorer đang thách thức những đối thủ trên phân khúc SUV đa dụng cỡ trung.

Ford Explorer 2016

Ford Explorer đang cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc với các đối thủ truyền kiếp như Jeep Grand Cherokee, Dodge Durango, GMC Acadia và Nissan Pathfinder, Toyota 4Runner…tại thị trường Mỹ.  Đây cũng là một phân khúc rất sôi động và nay Ford đang xác định lại mục tiêu cho chiếc Explorer của hãng. Do đó mặc dù là một đợt nâng cấp giữa chu kỳ nhưng Ford đã làm mới gần như toàn bộ chiếc SUV này với những thay đổi quan trọng trên thiết kế ngoại hình, nội thất cho đến bên dưới nắp ca-pô.
 
Ford Explorer 2016
 
Về kiểu dáng, chiếc Explorer 2016 chỉ chia sẻ chung bộ mui, cánh cửa và kính chắn gió với phiên bản hiện tại. Điểm đáng chú ý nhất của nó là cặp đèn pha mới bao gồm các đèn chiếu tầm gần bằng LED lần đầu tiên của Ford là tiêu chuẩn trong khi đèn mắt diều hâu là tuỳ chọn. Kẹp giữa cặp đèn pha là một tấm lưới tản nhiệt gọn gàng hơn so với trước đây cùng những đèn sương mù đặt hai bên cản trước. Phần đuôi của Explorer cũng được điêu khắc tinh vi để tạo hiệu ứng hình khối ba chiều với cặp ống xả hình chữ nhật, đèn hậu, trụ D và một tấm cánh khí động trên mui sau. Nhìn về tổng thể, nhiều ý kiến cho rằng Ford Explorer phảng phất nét quen thuộc của những chiếc Range Rover đắt tiền.
 
Các chuyên gia của Ford đã tích hợp thêm cho chiếc SUV này bộ chớp lưới tản nhiệt chủ động, nhờ đó hệ số cảm khí động của Explorer đã giảm 5%. Đèn sương mù có một rãnh nhỏ để hướng dòng không khí chảy vòng ra ngoài bánh trước nhằm triệt tiêu đáng kể lực cản khí động. Điều này cũng khẳng định rằng Ford bắt đầu để ý nhiều hơn tới tiểu tiết khi thiết kế xe hơi.
 
Bản Ford Explorer 2016 còn được trang bị camera lùi (tiêu chuẩn) và camera phía trước (tuỳ chọn) đảm bảo khả năng quan sát lên tới 180 độ. Chiếc Explorer cũng được trang bị hệ thỗng hỗ trợ đỗ xe chủ động mà có thể điều khiển (bán tự động) chiếc xe vào và ra khỏi vị trí đỗ. Các cảm biến hai bên cũng giúp tài xế nhận biết những chướng ngại vật bị che khuất. Ngoài ra cánh cửa sau của Ford Explorer mới còn được đóng mở bằng cảm biến quét tự động của chân người.
 
Bên trong cabin, các phím cảm ứng đa điểm trên bảng điều khiển trung tâm đã không còn và thay vào đó là những phím bấm vật lý thật tay hơn để chỉnh âm thanh và nhiệt độ. Thiết kế của bảng điều khiển đã nhận được lời khen ngợi từ báo giới tại sự kiện ra mắt Explorer trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles 2014.
 
Ford Explorer 2016
 
Những người ngồi trên hàng ghế trước đều dễ dàng cảm nhận sự thoải mái khi duỗi chân trong khi hành khách trên hàng ghế thứ hai cũng có một khoảng duỗi chân lớn hơn nhờ phần lưng của ghế trước đã được thiết kế lại. Những cổng USB (bố trí trên hai hàng ghế) cho phép người dùng sạc điện cho smartphone hoặc máy tính bảng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Một nguồn điện 110V đưa ra ba cấp điện áp sẵn sàng để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau mỗi khi đi dã ngoại. 
 
Một trong những điểm thay đổi quan trọng nhất của Ford Explorer 2016 nằm ở dưỡi nắp ca-pô, khi hãng xe Mỹ trang bị cho mẫu SUV này động cơ 4 xilanh EcoBoots 2.3 thay thế động cơ 4 xilanh 2.0 turbo của phiên bản trước. Động cơ mới sở hữu công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 406Nm tăng thêm 40 mã lực và mô-men xoắn so với bản cũ. Ford còn cho biết Ford còn cho biết động cơ EcoBoost 2.3 mới này sẽ giúp Explorer 2016 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 11,75 lít/100km (trong thành phố) và 8,4 lít/100km (trên cao tốc). Các phiên bản Base, XLT và Limited của Ford Explorer 2016 được trang bị động cơ EcoBoost 2.3. Trong khi đó, động cơ EcoBoost V6 3.5 twin-turbo với công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 475Nm là tiêu chuẩn trên bản Sport và Platinum.
 
Ford Explorer 2016 được hãng xe Mỹ công bố giá bán dự kiến với bản tiêu chuẩn là 31.050 USD (tương đương 692, 3 triệu đồng) và bản cao cấp nhất có giá bán từ 52.970 USD (tương đương 1,18 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ. 
 
Một số hình ảnh Ford Explorer 2016
 
Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016
Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016
Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016 Ford Explorer 2016