Ford Explorer 2011 đã chính thức lộ diện

Đúng như kế hoạch, Explorer 2011 đã chính thức được Ford công bố hôm thứ hai ngày 26/7.

 

Explorer thế hệ mới đã bớt vuông vức hơn phiên bản hiện tại, tạo nên nét mại cần thiết. Hình thức của Explorer 2011 có nhiều nét khác biệt so với mẫu concept Explorer 2008, cũng không tương đồng với mẫu Flex mặc dù sử dụng chung phần cứng.
 
Thế hệ mới của Explorer sử dụng sắt xi dạng cơ sở gầm bệ liền dạng D4 (D4 unibody platform), vốn sử dụng cho Ford Flex và Lincoln MKT. Ford hi vọng sẽ giảm được trọng lượng xe, hạ thấp lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống 20-25% nhờ phương pháp này.
 
Mặt nạ trước của Explorer tươi mới hơn, với lưới tản nhiệt dạng 3 thanh ngang theo kiểu Taurus, đặt trên hốc hút gió. Dọc sườn xe, những đường song song một lần nữa nhắc lại dáng dấp của Taurus trên mẫu Explorer mới. Khe hở của đầu mui trước với cản trước khá rộng, theo lý giải của Ford, là để bảo vệ người đi đường trong trường hợp có va chạm, và để giảm tác động trong trường hợp đóng mui mạnh tay.
 
Thiết kế mới cũng tập trung vào tính năng khí động học của xe, giảm 0.35 hệ số lực cản, khiến tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn do gió.
 
Nội thất mẫu Explorer 2011 cũng chia 3 hàng ghế. Chiếc xe có thể đủ chỗ cho 7 người ngồi mà không gây cảm giác chật chội, khi cần thiết, hàng ghế thứ 3 có thể gập lại để thêm thể tích chứa đồ phía sau xe. Thậm chí, tất cả các ghế sau có thể gập, xếp gọn lại, tạo không gian trống thoáng đãng cho cabin sau xe.
 
Explorer 2011 sẽ sử dụng hai loại động cơ 2.0L, 4 xylanh Ecoboost và loại 3.5L V6, đi cùng truyền động bốn bánh 4WD. Động cơ 2.0-liter EcoBoost có công suất 230 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 30% so với 2010 Honda Pilot và 2010 Toyota Highlander. Động cơ 3.5-liter V6 sử dụng công nghệ Ti-VCT cho sức mạnh lên tới 285 mã lực và hiệu quả hơn 20% so với phiên bản động cơ V6 của mẫu xe đời 2010.
 
Xe được trang bị bộ kiểm soát ổn định chống lật RSC bên cạnh Bộ kiểm soát ổn định thông thường. Ngoài ra, Explorer còn trang bị thêm tính năng kiểm soát khi vào cua vào hệ thống kiểm soát độ ổn định trên xe, hệ thống kiểm soát bám đuôi xe thông minh (ACC).
 
Ford Explorer 2011 đã đồng loạt được ra mắt tại nhiều thành phố lớn trên nước Mỹ trong ngày thứ hai (26/7), từ thành phố New York, Detroit tới Los Angeles.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đình Quý
 
Theo Autoblog