Ford Everest 2015 hoàn toàn mới: chẳng ngán Fortuner!

Admin
(Autovina) - Sự xuất hiện của Everest thế hệ mới chắc chắn sẽ khiến phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung sôi động trở lại, cũng như khiến các đối thủ phải dè chừng.

(Autovina) - Sự xuất hiện của Everest thế hệ mới chắc chắn sẽ khiến phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung sôi động trở lại, cũng như khiến các đối thủ phải dè chừng.

Sau khi ra mắt tại Trung Quốc và Australia vào cuối năm 2014, chiếc Ford Everest 2015 hoàn toàn mới đã tiếp tục trình làng tại Thái Lan, đồng nghĩa với việc chuẩn bị xuất hiện tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó tất nhiên có Việt Nam.

Everest 2015 được thiết kế bởi đội ngũ kỹ sư Ford tại Australia. Xe sử dụng chung nền tảng khung gầm với dòng bán tải Ranger T6 và được trang bị hàng loạt cải tiến về công nghệ lẫn trang bị, tiện ích. Có thể nói Everest 2015 là một sự lột xác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm.

Ưu điểm nổi bật, đồng thời mang tính truyền thống của Everest là khung gầm dạng body-on-frame chắc chắn, vững chãi, phù hợp với nhu cầu đi địa hình, tiếp tục được duy trì trên phiên bản mới này. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng hệ thống treo dạng nhíp như một số đối thủ cùng phân khúc, Everest 2015 dùng hệ thống treo nhún lò xo, hứa hẹn mang lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách.



Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khóa vi sai chống trượt điện tử, kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình tiên tiến của Ford với nhiều lựa chọn địa hình khác nhau, sẽ giúp Everest không ngán ngại bất cứ con đường nào. Khoảng sáng gầm xe lên tới 225 mm và xe còn có khả năng lội nước sâu đến 800 mm.

Ngoài ra, Everest 2015 còn có sức kéo đáng nể lên tới 3 tấn, đồng thời tải được 750 kg hàng hóa. Xe có vô-lăng trợ lực điện, thay đổi mức trợ lực tùy theo tốc độ đang chạy.

Ford trang bị cho Everest 2015 những tiện ích cao cấp như màn hình cảm ứng 8 inch cùng công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Hệ thống giải trí bao gồm 10 loa tích hợp subwoofer. Các hệ thống hỗ trợ như cảnh báo chuyển làn, giữ làn, cảnh báo điểm mù... đều hiện diện trên xe. Yếu tố an toàn được đảm bảo với 7 túi khí.



Everest 2015 còn được trang bị những công nghệ lần đầu có ở phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung như tính năng Kiểm soát vào cua, Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với Cảnh báo phương tiện qua đường, sẽ thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ. Hệ thống kiểm soát chống lật và Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo giúp lái xe luôn làm chủ tình huống. Để giảm bớt căng thẳng của việc đỗ xe, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe - sẽ điều khiển vô lăng trong khi người lái xe chỉ việc kiểm soát chân ga chân phanh và điều chỉnh cần số theo hiệu lệnh từ màn hình – Công nghệ này là tiên phong trong cùng phân khúc tại thị trường Thái Lan.

Bên trong cabin, Everest 2015 có không gian rộng rãi, các chất liệu nội thất khá tinh xảo với bề mặt táp lô được bọc da, đi cùng các tấm ốp nhựa bóng và kim loại, chất liệu da mềm mại cho ghế ngồi. Thiết kế nội thất nhấn mạnh không gian và tính hữu dụng, gồm cửa sổ trời rộng, cửa sau điều khiển điện, hơn 30 ngăn chứa đồ được thiết kế và sắp đặt thông minh, các ổ cắm điện đa năng và ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt - gồm hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng và hàng ghế thứ 3 điều khiển điện.

Về động cơ, Ford cho biết Everest 2015 sẽ có các lựa chọn tương đương với Ranger T6 hiện nay: máy dầu diesel với 2 mức dung tích 2.2L (4 xy lanh, 148 hp, 385 Nm) và 3.2L (5 xy lanh, 200 hp, 470 Nm).

Tại Thái Lan, Ford công bố giá bán lần lượt cho các phiên bản như sau :

2.2L Titanium : 1.269.000 THB ~ 840 triệu đồng
3.2L Titanium : 1.459.000 THB ~ 965 triệu đồng
3.2L Titanium : 1.599.000 THB ~ 1,057 tỷ đồng



Ford sẽ bắt đầu bán Everest hoàn toàn mới tại Thái Lan vào giữa năm nay, trong khi đó thị trường Việt Nam sẽ phải đợi qua năm 2016. Sự xuất hiện của Everest mới, vốn từng rất phổ biến tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sẽ là mối đe dọa thực sự với những đối thủ như Toyota Fortuner, Mitsubshi Pajero Sport hay Isuzu MU-X...

Một số hình ảnh Ford Everest 2015 tại triển lãm Bangkok Motor Show 2015:

ảnh minh họa