Ford EcoSport mới lộ diện, bỏ lốp dự phòng sau cốp

Admin
Chiếc crossover cỡ B không còn "đeo balo" và có thêm tính năng kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ.
Chiếc EcoSport chạy thử tại thành phố Hải Dương hôm 21/1 dán che logo Ford, tên và phiên bản. Về tổng thể, xe không có nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản hiện tại. Điểm dễ nhận thấy là xe không còn lốp dự phòng phía sau. Tuy vậy, thiết kế tay nắm cửa mở ngang vẫn còn. Việc mở ngang khiến nhiều người dùng EcoSport thấy không được thuận tiện ở nơi không gian hẹp và khi trời mưa.
EcoSport mới bỏ lốp phụ ở đuôi. Ảnh: Đức Dương
 
Đại diện Ford Việt Nam cho biết mẫu xe mới sẽ ra mắt trong 2020. Ngoài thay đổi ngoại thất, trên vô-lăng có thêm các nút điều khiển của Cruise control và giới hạn tốc độ - hai option không có trên bản hiện tại.
 
Thông tin về động cơ, hộp số vẫn chưa tiết lộ. Hiện xe có hai tùy chọn là máy 1.0 Ecoboost tăng áp và 1.5, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. 
 
EcoSport bán tại Việt Nam từ năm giữa 2014, một mình một ngựa nhiều năm liền cho tới khi Chevrolet Trax xuất hiện. Nhưng dòng xe Mỹ không trụ được lâu trước khi bị ngừng bán. Sau đó, Hyundai Kona xuất hiện vào tháng 8/2018 và Honda HR-V vào tháng 9/2018. Hiện doanh số Kona năm 2019 vượt qua EcoSport để dẫn đầu phân khúc crossover cỡ B. 
EcoSport cũ (trắng) cạnh bản mới. Ảnh: Đức Dương
Nguồn: VNE