Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V đồng loạt giảm giá

Admin
Hyundai Kona là xe có mức giảm thấp nhất, 15 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

Phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ luôn được nhiều người lựa chọn, dù đã hạ nhiệt. Khảo sát ở một số đại lý bán xe, Ford EcoSport, Hyundai Kona liên tục được giảm giá trong các tháng gần đây để tăng sức hút. Đây cũng là hai mẫu xe cạnh tranh nhau vị trí đứng đầu phân khúc.

"EcoSport các tháng gần đây đều được giảm từ 30-40 triệu đồng, đa số khách hàng mua bản Trend và Titanium 1.5L", chị Nhật, nhân viên kinh doanh đại lý Ford Thủ Đô nói. Riêng tháng 10, EcoSport đang được giảm tới 50 triệu đồng cho bản Titanium 1.5L xuống chưa đầy 600 triệu đồng. Phiên bản này có mức giá phù hợp với công năng và mục đích sử dụng của nhiều người.

Ford EcoSport đang phải chia sẻ thị phần với hai đối thủ trong 1 năm qua.


"Từ đầu tháng tới giờ, tôi đã bán được 2 xe EcoSport, dòng xe này vẫn được nhiều người quan tâm hơn so với các mẫu SUV gầm cao, bán tải của Ford", một nhân viên bán hàng của Ford nhận định.

Về phần mình, Hyundai Kona không có mức giảm lớn như EcoSport. "Tất cả các phiên bản đều giảm 15 triệu đồng", Sơn, nhân viên bán hàng đại lý Phạm Hùng nói. Kona chỉ có 3 phiên bản, giá bán dao động từ 600-700 triệu đồng nhưng mẫu xe Mỹ có lợi thế về giá bán ở bản Titanium 1.5L so với Kona bản 2.0AT Đặc biệt.

Ngoài ra, sức mạnh từ động cơ 1.5L cũng đủ cho nhu cầu di chuyển trong phố của đại đa số khách hàng ở phân khúc này.

Xe nhập, giá bán cao nhưng bù lại, hàng ghế sau ở HR-V có cơ chế gập ghế độc đáo.

Một mẫu xe khác cũng giảm giá giai đoạn này là Honda HR-V, mức giảm từ 30-40 triệu đồng tùy phiên bản. HR-V được nhập khẩu vì thế, giá bán cao "ngất ngưởng", hơn 700 triệu đồng cho bản thấp nhất và gần 900 triệu đồng cho bản cao nhất có đèn pha LED tự động, ghế lái chỉnh điện, gạt mưa tự động...

Sau khi hoàn thành các chi phí, giá lăn bánh của HR-V bản G tiêu chuẩn lên tới 905 triệu đồng (theo website Honda Việt Nam). Chi phí này tăng lên 992 triệu đồng cho bản L cao cấp. Tầm tiền này, người mua có thể lựa chọn thêm một mẫu xe khác như Hyundai Tucson bản 2.0 Tiêu chuẩn hoặc 2.0 Đặc biệt.

"Đa phần khách hàng mua Kona bản 2.0 Đặc biệt vì phù hợp với tài chính", Chung nhân viên bán hàng của Hyundai.


Đều cùng được lắp ráp trong nước nhưng EcoSport có lợi thế về số lượng phiên bản, có bản số sàn cho khách hàng kinh doanh và mức giá tốt. Giá bán của EcoSport dao động từ 545-689 triệu đồng, thấp nhất so với hai đối thủ còn lại. Sự góp mặt của Kona phần nào đã lấn át tầm ảnh hưởng của EcoSport trên thị trường, doanh số của EcoSport không còn ở mức 800 xe/tháng như đầu năm nay.

Cuối năm, dự báo cả ba mẫu xe tiếp tục được giảm giá nhưng EcoSport và Honda HR-V sẽ có mức giảm cao hơn Kona nhằm cải thiện doanh số. Theo báo cáo của VAMA, HR-V đang có doanh số thấp nhất phân khúc, dao động 130-250 xe/tháng.

Nguồn: T.T.T.T