Ford dừng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm hoạt động

(Autovina) - Ford vừa quyết định ngừng sản xuất tại Úc sau 91 năm hoạt động kể từ khi những chiếc xe đầu tiên của hãng xe Mỹ được xuất xưởng tại quốc gia này.

Ford vừa quyết định ngừng sản xuất tại Úc sau 91 năm hoạt động kể từ khi những chiếc xe đầu tiên của hãng xe Mỹ được “xuất xưởng” tại quốc gia này.

Ford dừng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm

Còn nhớ vào năm 2013, Ford đã ra thông báo sẽ dừng sản xuất xe tại nhà máy cuối cùng còn sót lại ở Broadmeadows, Victoria. Động thái này không chỉ báo hiệu việc Ford sẽ dừng sản xuất xe tại Úc mà còn đánh dấu sự “chết yểu” của Falcon, một mẫu xe được sản xuất và bán ra tại xứ sở chuột túi trong hơn 50 năm qua.

Trong khi Ford sẽ không còn sản xuất xe tại Úc, hãng xe Mỹ vẫn sẽ không đoạn tuyệt hoàn toàn với thị trường này mà vẫn tiếp tục sử dụng khoảng 1.500 nhân viên phòng kỹ thuật và thiết kế tại nơi đây.

Mẫu xe Ford đầu tiên được sản xuất tại Úc là chiếc Model T huyền thoại, được lắp ráp lần đầu tại nhà máy Geelong vào tháng 7 năm 1925. Những năm sau đó, các nhà máy của Ford tiếp tục được xây dựng tại Sydney, Brisbane và Adelaide và trong năm 1930, nhà máy Fremantle cũng đã ra đời.

Ford dừng sản xuất xe tại Úc sau 91 năm

Trước khi Holden xuất hiện, Ford đã giành quyền thống trị thị trường Úc và vào năm 1959, hãng đã mở cửa nhà máy lắp ráp Broadmeadows Car Assembly Plant. Kể từ khi chiếc xe đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy này vào ngày 20 tháng 8 năm 1959, chính xác đã có 4.356.628 chiếc xe Ford lần lượt chào đời tại nơi đây.

Mẫu xe cuối cùng mang thương hiệu Ford được sản xuất tại Úc là chiếc Falcon XR6 màu xanh dương. 

Theo Carscoops