Ford đầu tư gần 8 tỷ đồng phát triển công nghệ dẫn động FWD mới

(Autovina) - Ford mới đây tiết lộ, hãng sẽ đầu tư 350 triệu USD (7,9 tỷ đồng) cho nhà máy sản xuất hệ dẫn động Livonia tại Michigan nhằm mở rộng phạm vi hoạt động.

Ford mới đây tiết lộ, hãng sẽ đầu tư 350 triệu USD (7,9 tỷ đồng) cho nhà máy sản xuất hệ dẫn động Livonia tại Michigan nhằm mở rộng phạm vi hoạt động.

Ford đầu tư 350 triệu USD phát triển hệ dẫn động FWD

Trong một thông báo mới đây, Ford khẳng định, phần lớn các khoản đầu tư sẽ dành cho việc phát triển và sản xuất một hệ thống truyền động mới, được sử dụng trên các mẫu xe dẫn động cầu trước (FWD). Chi tiết cụ thể về hộp số vẫn chưa được hãng tiết lộ. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Ford, công nghệ lần này sẽ áp dụng nhiều yếu tố thiết kế của hộp số tự động 10 cấp mà Ford từng bắt tay phát triển cùng General Motors.

Hãng xe Mỹ nhận định: “Hệ thống truyền động này sẽ được tinh chỉnh lại để tạo sự hài hòa giữa động cơ và hiệu suất cho các động cơ của Ford, trong đó có cả động cơ EcoBoost”.

Được biết, khoản đầu tư khổng lồ nói trên cũng cho phép Ford tạo ra hoặc duy trì 800 giờ làm việc tại cơ sở sản xuất.

Chủ tịch của Ford tại Mỹ Joe Hinrichs tuyên bố: “Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng các khoản đầu tư của Mỹ vào đúng mục đích phát triển nhân lực và nâng cao cơ sở vật chất. Ngay cả khi là nhà sản xuất ôtô lớn nhất tại Mỹ, Ford vẫn tin rằng, điều quan trọng là phải tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hơn nữa tại thị trường nội địa”.

Thông tin này được đăng tải ngay sau khi Ford xác nhận, hãng đã lên kế hoạch cắt giảm 1.400 lao động ở Bắc Mỹ và Châu Á bằng cách mua lại hoặc cho nghỉ hưu trước thời hạn.

Ford đầu tư 350 triệu USD phát triển hệ dẫn động FWD

Ford đầu tư 350 triệu USD phát triển hệ dẫn động FWD

Ford đầu tư 350 triệu USD phát triển hệ dẫn động FWD

Theo Carscoops