Ford dán hướng dẫn chuyển số trên phiên bản số sàn của Fiesta

(Autovina) - Hãng xe Mỹ mới đây đã quyết định bổ sung một bảng hướng dẫn nhỏ về sử dụng hộp số sàn trên xe Fiesta một cách an toàn và hiệu quả.

Các tay lái yêu thích xe số sàn luôn tìm thấy niềm vui được trải nghiệm theo một cách rất riêng. Và mới đây, để phục vụ chua đáo hơn nữa những vị khách hàng của mình, hãng Ford đã quyết định...dán hướng dẫn chuyển số trên phiên bản số sàn của Fiesta, nhằm hỗ trợ lái xe làm chủ được cách chuyển số đúng đắn nhất.

bảng nhỏ hướng dẫn sử dụng hộp số trên Ford Fiesta

Trong khi các dòng xe số tự động có ưu điểm nhàn nhã cho người lái thì ôtô sử dụng hộp số sàn có thể khiến nhiều tay lái...hoang mang. Một số người thường e ngại mua xe số sàn vì tính phức tạp của nó. Thấu hiểu rõ điều này, Ford muốn giúp khách hàng nắm rõ hơn cách điều khiển cần gạt số và đó là lý do mới đây, hãng xe Mỹ đã quyết định dán thêm bảng hướng dẫn cách chuyển số trên mẫu Fiesta phiên bản số sàn.

Bảng hướng dẫn có tên “Cách chuyển số đúng cách” cung cấp những chỉ dẫn hữu ích cho người lái về việc làm sao để vào số, chuyển số hợp lý và tránh làm hỏng bộ hộp số. Tại cuốn “cẩm nang thu nhỏ” này, lái xe sẽ tìm thấy các tư vấn đơn giản, chẳng hạn như đạp côn hoàn toàn trước khi chuyển số, chỉ cài số lùi khi đã dừng xe và chờ khoảng hai giây sau khi đạp hết côn (bàn đạp ly hợp) mới cài số lùi để cho phép các bánh răng ngừng quay.