Ford: 450 triệu USD xây nhà máy cho Focus tại Thái Lan

Admin
“Quyết định đầu tư này nằm trong chiến lược kinh doanh xe hơi của chúng tôi tại Thái Lan để biến nơi đây thành địa điểm sản xuất và cung cấp sản phẩm của Ford ra toàn cầu”, ông Joe Hinrichs, Chủ tịch Ford khu vực châu Á và châu Phi cho biết.
Tình hình chính trị bất ổn ở Thái Lan cũng không làm thuyên giảm quyết tâm xây dựng nhà máy tại đây của hãng. Nhất là khi Toyota, Honda không ngừng gặp rắc rối tại Trung Quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất của các hãng này.
 
Dự kiến xây dựng từ tháng 4 vừa rồi, nhà máy sẽ được đặt tại tỉnh Rayong, cách Bangkok 200km về phía Đông. Các dây chuyền sản xuất sẽ đi vào hoạt động từ năm 2012, công suất thiết kế của nhà máy là 150.000 xe/năm.

Nhà máy mới của Ford tại Thái Lan sẽ tạo công ăn việc làm cho 2.200 công nhân và khoảng 8.800 người khác làm việc ở khu vực công nghiệp phụ trợ.

Ford và đối tác Nhật Bản là Mazda sẵn sàng đầu tư 1,5 tỷ USD vào các nhà máy sản xuất xe bán tải (pick-up) và xe du lịch tại Thái Lan. Toyota, Honda và GM đều đang có nhà máy tại Thái Lan.

Quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 tại Đông Nam Á này là một trong những trung tâm sản xuất xe hơi ở châu Á. Trong năm tháng đầu năm, sản lượng xe tại Thái Lan đã đạt con số hơn 620.000 chiếc.Dự kiến trong năm nay, các hãng xe tại Thái Lan sẽ sản xuất 1,6 triệu xe các loại, tăng 60% so với năm 2009.

Tổng hợp

lien