Fiat Freemont: SUV 7 chỗ thoải mái, tiện nghi

Svetlauz
Từ 2 năm trước, sau khi mua lại Chrysler, Fiat đã tỏ rõ tham vọng xây dựng một dây chuyền sản xuất ô tô trên toàn cầu. Và chiếc SUV mới ra đời cũng nằm trong lộ trình chiến lược này.

Chiếc Freemont có thiết kế dựa trên nền tảng của Dodge Journey, một trong những sản phẩm đầu tiên của liên minh Fiat - Chrysler. Dự tính, chiếc xe sẽ được trưng bày tại  triển lãm Geneva Motor Show 2011 vào nửa đầu tháng 3/2011.

Ấn tượng từ ngoại thất

 
 
Với chiều dài 489 cm, rộng 188cm, cao 172cm, và khoảng cách giữa 2 lốp là 289cm, Freemont được kì vọng là một chiếc crossover có phần không gian trong xe khá lớn.
 
 
Ngay từ hình dáng bên ngoài, Freemont đã gây ấn tượng nhờ những đường nét thiết kế sắc nét và mạnh mẽ, các đường bo ở thân xe dứt khoát. Fiat cũng sử dụng bộ lưới tản nhiệt kiểu mới cho chiếc SUV này.
 
Phần đuôi xe được gắn thêm một bộ đèn LED và thanh chắn bùn kiểu mới.
 
Nội thất đáng với “đồng tiền bỏ ra”
 
 
Freemont được thiết kế với phương châm tận dụng tối đa kích thước của mình. Đây là chiếc xe 7 chỗ ngồi thực sự thoải mái, kể cả hàng ghế thứ 3 cũng rất rộng và có thể gấp lại một cách nhẹ nhàng giúp gia tăng diện tích để đồ cho phần cốp xe.
 
Hàng ghế thứ 2 của Freemont đã được thiết kế để có thể gắn thêm ghế ngồi riêng dành cho trẻ em.
 
 
Ở hàng ghế trên, Freemont được trang bị 1 hệ thống điều khiển hiện đại, với thiết kế mới nhất, đủ sức làm hài lòng ngay cả những vị khách hàng khó tính. Các nút bấm bằng crom, kết hợp với màn hình cảm ứng đa màu sắc 8,4 inch và màn hình điện tử thể hiện các thông số tốc độ, quãng đường đi, lượng xăng….  
 
 
Các tiện ích khác được tích hợp bao gồm hệ thống dự báo thời tiết, kiểm soát hành trình, GPS, hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe (TPMS), đèn sương mù, các phím điều khiển trên vô lăng. Phiên bản cao cấp của Freemont còn được tích hợp thêm đầu đọc DVD, khe cắm thẻ nhớ SD, hệ thống bluetooth, kích hoạt đèn pha tự động, cửa kính sau màu đen và hệ thống mái.
 
Hiệu suất động cơ
 
Có khá nhiều tùy chọn động cơ cho Freemont mà khách hàng có thể tham khảo. Bạn có thể chọn giữa 2 động cơ diesel 2.0 lít MultiJet loại 140 mã lực hoặc 170 mã lực.
 
Sắp tới, có thể hãng sẽ trang bị thêm loại động cơ V6 3.6 lít cho công suất cực đại 276 mã lực.
 
Giá cả
 
Hiện, nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Freemont, nhưng dự đoán giá của Fiat Freemont SUV sẽ dao động từ 20.000 USD cho đến 30.000 USD
 
Đối thủ cạnh tranh chính
 
Freemont có thể sẽ là đối xử xứng tầm với Ford Edge, Hyundai SantaFe, Mazda CX-7 hay Nissan Murano.
 
Hyundai Santa Fe - đối thủ xứng tầm của Fiat Freemont
 
Santa Fe được Hyundai trang bị cho 1 bộ tùy chọn gồm động cơ 2.4 lít DOHC Theta II 4 xi-lanh, mômen xoắn 169 lb/ft công suất 175 mã lực và động cơ V6 3.5 lít DOHC Lambda II với mômen xoắn 248 lb/ft cho công suất cực đại 276 mã lực, nhỉnh hơn so với Freemont. Vì vậy, có lẽ chỉ Santa Fe mới là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Freemont.
 
Nhưng nếu so sánh phần không gian trong xe, hay các tiện ích hiện đại khác, Freemont lại tỏ ra vượt trội hơn. Ngay cả thiết kế và kiểu dáng, Santa Fe cũng tỏ ra ít hấp dẫn hơn.
 
Lê Hoàng
Theo Autoblog
buiyen