Fiat 500 đạt tiêu chuẩn năm sao về an toàn

Admin
Vừa qua Euro NCAP chính thức công nhận mẫu 500 của Fiat đạt tiêu chuẩn năm sao về an toàn (tiêu chuẩn cao nhất của Euro NCAP). Như vậy, cùng với hai mẫu khác là Bravo và Grand Punto, Fiat đã có được cả thảy ba danh hiệu cao quý của tổ chức có uy tín này.

Fiat 500 đạt 35 điểm tổng về các tiêu chí an toàn, mức điểm tương đương với chiếc Peugeot 308 và chiếc Kia Cee’d và được công nhận là một trong những chiếc xe hạng nhỏ an toàn nhất trên thế giới. Để đạt được mức điểm này, các nhà thiết kế của Fiat đã tiến hành phân tích kỹ lưỡng tất cả các tình huống tai nạn có thể xảy ra: lật xe, va chạm từ phía trước, sau và hai bên ở nhiều tốc độ khác nhau và nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng nhất của Euro NCAP là hệ thống túi khí an toàn. Về tiêu chi này Fiat 500 tỏ ra quá xuất sắc. Số túi khí chiếc xe được trang bị nhiều hơn số người ngồi trên xe, gồm hai túi trước, hai túi bên cho ghế trước, hai túi cửa sổ cho ghế sau và một túi trước đầu gối người lái. Tất cả đều được chế tạo và lắp đặt theo những tiêu chuẩn hêt sức khắt khe của Fiat.

Fiat cũng áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cho hệ thống phanh của chiếc xe. Hệ thống chống khóa phanh ABS được kết hợp với hệ thống phân phối lực hãm và hệ thống cân bằng điện tử, tạo thành một thể thống nhất hoạt động ổn định và tin cậy trong mọi tình huống, cả trong điều kiện bình thường lẫn khi có tai nạn xảy ra.

Chiếc 500 là một niềm tự hào của Fiat. Không chỉ đạt được tiêu chuẩn cao nhất của Euro NCAP, chiếc xe còn được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Kể từ lần đầu ra mắt công chúng đã có tổng cộng trên 70.000 đơn đặt hàng dành cho chiếc xe.

Thu Hiền