FIA điều tra vụ tai nạn của Kovalainen

Admin
Người phát ngôn FIA vừa chính thức tuyên bố các chuyên gia về an toàn đua xe của tổ chức này sẽ điều tra vụ tai nạn của Kovalainen (McLaren) trong trận đua Barcelona tuần qua bởi sau khi tai nạn xảy ra, phải rất lâu đội cứu hộ mới có thể đưa Kovalainen ra khỏi ca-bin và điều đó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Như ta đã biết, lốp trước bên trái của xe đua McLaren do Kovalainen điều khiển đã bất ngờ bị vỡ bung ở tốc độ trên 200 km/h và bởi vậy, chiếc xe đua MP4-23 đã hoàn toàn mất lái, lao thẳng vào hàng rào lốp chắn ven đuờng. Đội cứu hộ và các bác sĩ đã lập tức phóng tới hiện trường nhưng phải sau một thời gian khá lâu, họ mới có thể đưa Kovalainen (lúc đó đang bị ngất nhẹ) ra khỏi ca-bin đã ngập sâu trong đống lốp chắn. Trong những vụ tai nạn như vậy, mỗi phút trong khi cứu hộ đều có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người và bởi thế FIA đã tiến hành một cuộc điều tra tổng thể về vụ tai nạn trên. Dr. Stephen Olvey, người đứng đầu bộ phận bảo vệ an toàn đua xe của FIA cho biết nếu không may, vụ tai nạn đó có thể cướp đi sinh mạng của Kovalainen:

“Nếu tay đua bị ngất và không thở được trong vòng 2-3 phút thì sẽ rất nguy hiểm. Chính bởi thế, chúng tôi phải điều tra lại vụ tai nạn này”.

Ngay sau khi được đưa ra khỏi ca-bin chiếc MP4-23, Kovalainen đã được đưa thẳng vào bệnh viện và thật may là anh không bị thương tại bất cứ vùng nào trên cơ thể. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn giữ anh lại để theo dõi. Thứ Hai đầu tuần qua, tay đua 26 tuổi người Phần lan đã phát biểu với báo giới về vụ tai nạn này. Anh nói rằng anh cảm thấy khỏe mạnh và nếu được phép của các bác sĩ thì sẽ tham gia trận đua Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới.

autovina