Ferry Clot Ramera - ấn tượng hay quái dị?

Admin
Dù ở một showroom hay trong một triển lãm, những chiếc xe độ luôn là đối tượng thu hút sự chú ý của công chúng.

 

Ramera – chiếc xe đỉnh cao của ngành công nghiệp độ xe chopper – không chỉ nổi danh vì thiết kế ấn tượng, mà còn vì giá bán của nó nằm trong khung giá của những siêu xe như Ferrari, Lamborghini hay Aston Martin…

Những người ham mê xe máy độ trên thế giới chắc hẳn chưa thể quên Ferry Clot với chiếc xe Harley cổ được độ thành một chiếc xe hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được nét cổ điển. Đó là chiếc xe mang tên Panafina, với diện mạo hoàn toàn mới từ chiếc Harley Davidson Hydra Glide 1956. Không phụ công của ông chủ, Panafina với giá bán 45.000 Euro, đã làm rạng danh tên tuổi của Ferry và đã được bầu chọn là một trong những chiếc xe máy độ đẹp nhất năm 2009.

Điều quan trọng là ở chỗ chính Panafina đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Ferry tại sự kiện World Championship Custom năm 2009 – sự kiện lớn và quy tụ hàng trăm nhà độ xe mô-tô trên khắp thế giới. Cùng với những cái tên ấn tượng có trong bộ sưu tập xe như Born to Run, Lucky Devil, Reloaded… Ferry Clot được ghi danh trong số những nhà thiết kế và sản xuất xe chopper độ nổi tiếng và thành công trên toàn cầu.

Nhưng một phẩm chất đáng nói là Ferry Clot luôn luôn biết tự làm mới hình ảnh của mình. Ngay sau khi giành ngôi vị vô địch tại World Championship Custom 2009, nhà độ xe mô-tô ở Tây Ban Nha này đã lại cho ra đời công trình sáng tạo mới nhất của anh, chiếc Ramera.

Ấn tượng từ mọi góc nhìn

Thoáng nhìn, nhiều người sẽ không khỏi nheo mày khi thấy chiếc xe dường như đang “ngồi bệt” xuống đất. Quả đúng như vậy, khoảng sáng gầm xe không đáng kể và được hạ thấp tối đa khi chiếc xe đứng im. Chính yếu tố này khiến cho chiếc xe gần như không cần đến chân chống như bao chiếc xe máy bình thường khác. Trung tâm của tính năng này nằm ở hệ thống giảm xóc được thiết kế đặc biệt, và chiếc xe chỉ thực sự “nhổm dậy” khi người điều khiển xe gạt vào chiếc công tắc điều khiển bé xíu trên bộ nén khí nằm ngay bên dưới yên xe.

 
 

Động cơ của xe cũng thuộc hạng khủng trong số các dòng động cơ Harley Davidson trên thế giới hiện nay – loại động cơ mà Ferry sử dụng cho các mẫu xe chopper của mình. Ramera sử dụng động cơ Retrofuturo S & S Engine 96 (nghĩa là dung tích động cơ 96 in khối, tương đương 1.573cc) cùng 2 bộ chế hòa khí được trang hoàng như hai chiếc kèn kép khổng lồ.

Nằm trong số những chi tiết thu hút nhất trên chiếc xe này là cặp bánh xe và lốp xe, đặc biệt là bánh sau. Trong khi phía trước trang bị vành 23in x 4in và lốp Vee Rubber kích thước 120 x 23 thì phía sau được trang bị vành 18in x 14in và lốp Vee Rubber kích thước lên tới 360 x 18. Độ rộng lốp sau của chiếc xe máy kỳ dị này có thể được xếp vào hạng khác thường, thậm chí còn rộng hơn cả lốp của nhiều loại xe hơi thể thao đặc chủng. Chiếc lốp này không những tạo ấn tượng mạnh khi quan sát chiếc xe từ phía sau, mà còn đảm bảo độ bám cực kỳ hiệu quả khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Đến đây, một câu hỏi để ngỏ lời giải đáp dành cho quý độc giả của Autonet, những người ham mê xe chopper: Bình nhiên liệu của Ramera nằm ở đâu? Đây cũng là một trong những bộ phận có thiết kế độc đáo nhất trên chiếc xe này.

Giá bán của siêu xe

Chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Hot Dreams Marbella – gian hàng xe độ của Ferry Clot – nơi quy tụ của hàng chục mẫu xe độ ấn tượng và độc đáo của ông chủ tuổi tứ tuần này. Ramera được niêm yết giá 190.000USD (tương đương 3,61 tỷ VN

Ferry khởi nghiệp như thế nào?

Ferry Clot sinh ngày 17/10/1970, quốc tịch Tây Ban Nha. Ngay từ khi còn là một cậu bé, Ferry đã tự mày mò sản xuất những chiếc xe đạp BMX (loại xe chuyên dành cho trẻ em) của riêng mình. Năm lên 14 tuổi, nhờ kết quả học tập tốt mà bố mẹ anh đã mua cho anh một chiếc xe máy cũ tên là Montesa Cota đời 1974. Chiếc xe đó đã phải sửa rất nhiều trước khi có thể sử dụng tốt và nhờ có người anh của mình mà Ferry đã thành công trong việc bảo dưỡng và sửa sang chiếc xe đó. Sau đó, anh có một chiếc KTM, và tiếp đó là một chiếc Triumph. Ferry được sở hữu chiếc Harley đầu tiên trong đời là vào năm 1992 (năm 22 tuổi).

Chiếc xe máy đầu tiên mà anh gọi là xe độ của đời mình chính là chiếc Montesa Cota. Tuy nhiên, chỉ đến khi anh tiến hành sơn và độ lại chiếc Harley thì bạn bè và hàng xóm của anh mới thực sự ngỡ ngàng và thán phục trước tài năng của anh. Từ đó, rất nhiều người đã nhờ anh hoán cải và độ lại những chiếc xe của họ. Một thời gian sau đó, anh quyết định mở cửa hàng độ xe của riêng mình để thỏa mãn khát vọng, rồi phát triển sự nghiệp từ đó.

 

  • Ảnh: Ferry Clot – chủ nhân của chiếc xe – cung cấp

Một số hình ảnh Ramera trong quá trình thực hiện:

 
 
 
 
 

 

Theo Autonet

autovina