Ferrari sẽ ra mắt nhiều mẫu xe mới

Admin
Ferrari gần đây đã trình làng hai mẫu xe hoàn toàn mới: California và 458 Italia, nhưng sẽ không dừng ở đó. CEO Amedeo Felisa của nhà sản xuất xe thể thao Ý cho biết tới đây sẽ có thêm ít nhất 3 mẫu xe mới nữa.

Tại  lễ khai trương đại lý Ferrari-Maserati mới ở Sydney -Australia, ông Felisa cho biết Ferrari sẽ ra mắt phiên bản mui trần của “tân binh” 458 Italia trong khoảng 1 năm tới. Trước khi có sự xác nhận của ông Felisa, không ai biết rằng Ferrari đã lên kế hoạch sản xuất phiên bản mui trần (Spider) của mẫu 458 Italia.

 

Ông Felisa cũng xác nhận việc Ferrari dự kiến ra mắt mẫu 599 hybrid concept, nhưng cho biết sẽ chưa có phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 5 năm tới. “Các nhà cung cấp chưa sẵn sàng. Mọi thứ chưa phát triển đầy đủ... Chúng tôi chưa quyết định khi nào mẫu xe này sẽ được sản xuất thực tế. Có thể sẽ là khoảng năm 2015, nhưng không phải trước đó”

 

Mặc dù một mẫu xe hybrid sẽ giúp tăng khoảng 25% hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của dàn xe Ferrari, nhưng ông Felisa cho biết hãng sẽ tập trung vào các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, như cơ chế ngắt xi-lanh, hệ thống dừng-khởi động tự động và các hệ thống hỗ trợ chạy điện.

 

Dù khẳng định rằng phiên bản hybrid của mẫu 599 sẽ chưa có mặt trên thị trường tron tương lai gần, nhưng ông Felisa tiết lộ rằng phiên bản GTO sẽ sớm xuất hiện. Hiện chưa có thông tin gì về xe Ferrari 599 GTO, nhưng nhiều khả năng sẽ giống như F430 Scuderia, tức là công suất động cơ tăng lên và trọng lượng xe giảm xuống.

 

Cuối cùng, ông Felisa xác nhận rằng mẫu xe kế nhiệm “huyền thoại” Ferrari Enzo đang trong quá trình phát triển.

autovina