Ferrari, Mercedes và Tesla có thể phải triệu hồi xe lắp túi khí Takata

(Autovina) - Sự cố túi khí Takata tiếp tục làm nhiều hãng xe bị hệ lụy, mới đây Tesla, Ferrari và Mercedes-Benz đã buộc phải triệu hồi nhiều mẫu xe tại Mỹ.

Một nhóm nhỏ các hãng ôtô vẫn đang cố tình bán xe mới với hệ thống túi khí bị lỗi nghiêm trọng của Takata, trong đó có Mercedes-Benz và Ferrari, và hai “ông lớn” này sẽ buộc phải phát động các đợt triệu hồi mới trong một tương lai gần.

ferrari,mercedes-benz,tesla có thể sẽ bị triệu hồi xe do lỗi túi khi takata

 

Trích dẫn một báo cáo của Thượng viện Mỹ vừa công bố hôm thứ tư, trang tin AutomotiveNews xác nhận rằng Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã không đánh dấu những túi khí này “tiềm ẩn nguy cơ không an toàn”, bởi các chi tiết trên những túi khí này không tiếp xúc với nhiệt độ cao và độ ẩm trong một thời gian dài.

Trong số các xe được chỉ ra theo báo cáo, có thể kể tới các sản phẩm của Mercedes-Benz như E-Class phiên bản coupe và convertible thế hệ 2016-2017, Sprinter 2016, và các siêu xe của Ferrari phiên bản 2016-2017 như California T, FF, 488 GTB, 488 Spider, GTC4Lusso, F12 Berlinetta và F12tdf.

Đáng nói là, hai nhà sản xuất ôtô này hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự việc, hay thông báo tới các đại lý là những xe lắp túi khí Takata sẽ bị buộc phải triệu hồi trong tương lai không xa.

ferrari,mercedes-benz,tesla có thể sẽ bị triệu hồi xe do lỗi túi khi takata

Tuy nhiên, Daimler AG và Ferrari vẫn không phải là hai nhà sản xuất duy nhất bị cáo buộc cố tình bán xe mới lắp túi khí bị lỗi ở bộ phận bơm hơi của nhà cung cấp Takata Motor Corp., nguyên nhân gây nên 14 vụ tử vong và khoảng 150 người bị thương trên toàn thế giới. Danh sách các nhà sản xuất cố tình “ngoảnh mặt làm ngơ” còn có Toyota, Fiat Chrysler Automobiles và Volkswagen, và danh sách này hiện vẫn đang tiếp tục được cập nhật.

Công việc điều tra sẽ tiếp tục được mở rộng với nhiều cái tên đáng chú ý khác, chẳng hạn như Tesla Motors, hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào, song theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), thương hiệu hàng đầu về xe điện này sớm hay muộn cũng sẽ phải tiến hành một chiến dịch an toàn đối với những mẫu xe không được nêu tên. 

Theo Carscoops