Ferrari FXX phiên bản đường phố có giá lên tới 285 tỷ đồng

Admin
(Autovina) - Để có thể chạm tay vào chiếc Ferrari FXX độc bản, sở hữu một thân hình khí động học, khối động cơ mạnh mẽ, người mua sẽ phải trả một số tiền lên đến 10 triệu Bảng tức (tương đương 283,49 tỷ đồng).

Để có thể chạm tay vào chiếc Ferrari FXX độc bản sở hữu một thân hình khí động học, khối động cơ mạnh mẽ, người mua sẽ phải trả một số tiền lên đến 10 triệu Bảng tức (tương đương 283,49 tỷ đồng).

Là một trong số 29 chiếc siêu xe Ferrari FXX  được sản xuất dành riêng cho đường đua, chiếc FXX được nói đến trong bài là chiếc xe duy nhất được lưu thông trên đường phố. Nằm trong chương trình Corse Clienti, Ferrari FXX  là siêu xe triệu đô được sản xuất từ năm 2007- 2008 chỉ có thể được sử dụng tại các sự kiện đường đua do Ferrari tổ chức.

Trong khoảng thời gian này, những người sở hữu Ferrari FXX  phải bỏ ra số tiền lên đến 2,5 triệu Bảng để có thể sở hữu siêu phẩm này, tuy nhiên họ lại không được mang những chiếc xe của mình về nhà mà sẽ để lại trường đua thử nghiệm của Ferrari nhằm hỗ trợ quá trình phát triển, hoàn thiện những chiếc xe mà giờ đây là những cái tên đình đám nhất: LaFerrari và FXX K.

Đặc biệt, nếu khách hàng mong muốn ngắm nhìn chiếc Ferrari FXX của chính mình, họ phải tiếp tục chi thêm một khoản tiền không nhỏ: 10.000 Bảng. Với chiếc xe được nhắc đến trong bài, nó từng được nâng cấp lên FXX Evoluzione với chi phí 1 triệu Bảng.

Trải qua 4 năm, những chiếc Ferrari FXX chính thức về lại với chủ nhân khi chương trình Corse Clienti kết thúc. Duy nhất chỉ có FXX đang được nói đến là được chủ đem trở lại hãng thực hiện các tinh chỉnh nhằm có thể lưu thông trên đường phố Anh, vì vậy "siêu ngựa" này đã trở thành độc bản đường phố duy nhất.

Mặc dù về với chủ từ năm 2012 nhưng phải đến tận năm 2015, hàng độc này mới được đăng ký biển số tại Anh, tuy "ra đời" được 9 năm nhưng tổng quãng đường mà chiếc xe này đi được chỉ ở con số 1.300 dặm, tương đương 2.092 km.

Bên cạnh những phụ kiện nguyên bản khiến FXX có thể lại thành siêu xe dành riêng cho đường đua bất kỳ lúc nào, xe còn được tinh chỉnh, thay đổi một số chi tiết như sử dụng hệ thống treo mềm hơn, chiều cao gầm tùy chỉnh để đối phó với gờ giảm tốc, xe được trang bị đèn báo rẽ, đèn phanh, lốp đường phố, còi, đèn pha như các bản thương mại thông thường.

Với ngoại hình bóng bẩy màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng, FXX trở nên nổi bật hơn với các chi tiết trắng ở chắn bùn, đuôi xe, logo FXX. Phần nội thất của xe khá đơn giản do thiết kế xe đua với vô lăng bọc Alcantara, gương chiếu hậu độc đáo, ghế được bọc nỉ màu đen.

FXX được Ferrari trang bị khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,3 lít kết hợp với hộp số xe đua tuần tự 6 cấp, nhờ đó xe đạt công suất tối đa 850 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 397 km/h.

Xe sử dụng hệ thống phanh carbon-gốm giống như trang bị của các phiên bản dành riêng cho đường đua.

Hiện chiếc xe này đang được đại lý Amari tại Anh rao bán với giá 10 triệu Bảng (283,49 tỷ đồng). Mặc dù Ferrari FXX là độc bản vô cùng đặc biệt nhưng với mức giá "trên trời" này thì chắc chắn sẽ có nhiều người chùn chân trước "siêu ngựa" ngay cả với giới nhà giàu.

>> Video tiếng pô đầy uy lực của siêu ngựa Ferrari FXX K: