Ferrari “dọa” từ bỏ đua F1 do quy định mới về động cơ

(Autovina) - Ferrari có thể sẽ ra khỏi Công thức 1 (Formula One) sau mùa giải năm 2020 nếu ban tổ chức áp dụng kế hoạch thay đổi các điều luật mới đề xuất gần đây.

Ferrari có thể sẽ từ bỏ giải đua Công thức 1 (Formula One) sau mùa giải năm 2020 nếu ban tổ chức áp dụng kế hoạch thay đổi các điều luật mới đề xuất gần đây.

Ferrari sẽ rút lui giải đua F1

Giám đốc điều hành của hãng sản xuất Ý cho biết, Ferrari “sẽ không gia nhập cuộc chơi” trừ khi công ty sở hữu cuộc đua Công thức 1 (F1) Liberty Media đưa ra “một số tình huống mà kết quả có lợi cho việc duy trì chỗ đứng của Ferrari trên thị trường cũng như củng cố vị trí độc tôn của Ferrari”. Đồng thời, theo báo cáo của Bloomberg, trong cuộc nói chuyện gần đây của một nhà phân tích, ngài giám đốc khẳng định, giải F1 có thể giúp phát triển thương hiệu Ferrari và rằng “hai bên sẽ bắt tay kỷ niệm cho tới ngày siêu bò Ý về nhà”.

Ferrari sẽ rút lui giải đua F1

Trên thực tế, Ferrari chưa bao giờ bỏ lỡ bất kỳ mùa giải F1 nào kể từ khi loạt đua motorsport này ra đời. Do vậy, việc Ferrari rút lui khỏi F1 được cho là gây ra hậu quả vô cùng nặng nề.

Các quy định mới đề xuất cho mùa giải năm 2021 bao gồm cơ cấu quản trị mới và các quy định mới về động cơ với chi phí phát triển thấp và những hạn chế về ngân sách để thu hút nhiều nhà sản xuất gia nhập cuộc đua hơn.

Ferrari sẽ rút lui giải đua F1

Theo ngài Ross Brawn, giám đốc quản lý của F1, chênh lệch thành tích giữa các đội tham gia thi đấu có thể sẽ được “kiểm soát” bởi “bạn không thể ném hàng triệu đô la và bắt đầu gia tăng khoảng cách này”.

Mặc dù Ferrari đang ủng hộ kế hoạch cắt giảm chi phí của các đội tham gia thi, hãng cũng không tán thành quan điểm sẽ không có một vài động cơ có một không hai để tạo ra “sự khác biệt trong các nhóm tham gia giao tranh”.

Theo Carscoops