Ferrari chính thức giới thiệu xe GT California

Admin
Mẫu xe được trông đợi bấy lâu, Ferrari California, đã lộ diện với 3 bức ảnh chính thức do hãng xe thể thao Ý cung cấp, cùng với những thông số kỹ thuật đầu tiên.

Mẫu xe GT mới này sẽ gia nhập dòng xe động cơ 8 xy-lanh của Ferrari, có phân hạng ngay dưới mẫu 612 Scaglietti động cơ V8.

 

Không như những lời đồn thổi ban đầu rằng đây sẽ là một mẫu coupe, trên thực tế, Ferrari GT California là xe mui xếp cứng, nâng hạ tự động.

 

Động cơ là loại V8 4.3L mới của Ferrari, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (flat plane), cho công suất tối đa 460 mã lực tại tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 4 giây.

 

Đây là mẫu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng hộp số bán tự động 7 cấp mới, giúp tăng tính năng vận hành, rõ nhất là khả năng tăng tốc, đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường  - 310g CO2 cho mỗi km.

 

Xe GT California sử dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm mới cải tiến của Ferrari, hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac ứng dụng công nghệ dành cho xe đua và hệ thống phanh đĩa gốm Brembo.

 

Về nội thất, mẫu GT mới này có nhiều cải tiến, từ ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm đến hệ thống giải trí-thông tin.

 

Về ngoại thất, chính giữa lưới tản nhiệt cỡ lớn ở đầu xe là biểu tượng tuấn mã tung vó của Ferrari. Hình thức lưới tản nhiệt mang phong cách cổ điển nhưng khoáng đạt, ít “hung hăng” hơn.

 

Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt “bằng xương bằng thịt” tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 9 tới, nhưng từ nay tới lúc đó, Ferrari còn hé lộ thêm nhiều hình ảnh và thông tin về xe.

 

Xem thêm video "Lái Ferrari không dễ!" tại đây.

 

Sỹ Hoàng

autovina