Ferrari bị phạt nặng vì phạm luật

Trước những bằng chứng được FIA đưa ra, Ferrari đang phải đối mặt với án phạt lên đến 100.000 USD dù thành tích của Alonso vẫn được giữ nguyên.

 

Sự việc bắt đầu trở nên rắc rối khi Alonso bất ngờ vượt qua Massa trong chặng đua Đức GP vừa diễn ra. Mặc dù lúc đó Massa đang có tốc độ hết sức ổn định. Hơn nữa, nếu như Massa bị vượt một cách công bằng thì hẳn Ferrari chưa chắc đã bị soi. Điều đáng nói ở chỗ, Massa có phần hơi “né” sang để Alonso dễ dàng vượt qua hơn. 
 
Trước tình huống đó, FIA đã cho rằng Ferrari đã có những chỉ đạo “cần thiết” để đưa Alonso vô địch nhằm tìm kiếm sự cạnh tranh vì nếu như Massa vô địch thì sẽ không nói lên điều gì, còn Alonso vô địch thì lại đưa Ferrari có thể tiếp tục con đường cạnh tranh với các đội top trên. 
 
Hiện giờ vụ việc vẫn còn đang diễn biến khá phức tạp vì về phía Ferrari đã lên tiếng cho rằng họ hoàn toàn không vi phạm luật. Mọi quyết định đều do hai tay đua và Alonso đã quyết định vượt qua Massa với tốc độ có thể chứ không có chuyện ưu ái cho tay đua nào cả. 
 
“Chúng tôi không hề đưa ra một chỉ đạo nào khi Massa nhường đường để Alonso vượt qua. Ferrari không không làm điều gì phạm luật cả.” Ông Luca Colajanni, đại diện của Ferrari tuyên bố trên BBC. 
 
Nhưng FIA cũng đưa ra bằng chứng bảo vệ cho lệnh phạt đối với việc Ferrari đã vi phạm một điều khoản trong luật F1 đó là khoản một điều 39. Ngoài ra, FIA có bằng chứng khác là những cuộc trao đổi của Ban lãnh đạo đội với Massa trong tình huống nhạy cảm đó.

Theo những thông tin mới nhất, hiện Ferrari đã nhận được văn bản yêu cầu nộp phạt của FIA nhưng Ferrari vẫn chưa đưa ra lời bình luận có đóng khoản tiền phạt lên đến 100.000 USD hay không ngoại trừ việc lên tiếng phản đối quyết định của FIA là không chính xác.
 
Tuy nhiên, dù Ferrari có “cãi” lại FIA được hay không thì rất may mắn là kết quả của Alonso vẫn được bảo toàn nên thành tích của Ferrari không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Theo Autopro