Fernando Alonso chính thức gia nhập đội đua Ferrari

Admin
Sớm hơn dự kiến, hôm thứ Tư vừa qua, Ferrari thông báo Fernando Alonso đã ký bản hợp đồng ba năm với hãng, và bắt đầu thi đấu cho đội đua danh tiếng của Italia từ năm 2010.

Tay đua 27 tuổi người Tây Ban Nha này sẽ  thế chỗ Kimi Raikkonen, tay đua người Phần Lan vừa chấm dứt bản hợp đồng sớm hơn 1 năm với Ferrari và có thể anh sẽ trở lại McLaren trong mùa giải tới.

Click to view full size

Trong cuộc họp báo về bản hợp đồng mới này, Ferrari đã trích dẫn lời phát biểu của Raikkonen: “Với sự đồng ý của đôi bên, chúng tôi quyết định hủy bỏ bản hợp đồng ràng buộc tôi với Ferrari đến hết năm 2010”.

Tờ El Pais của Tây Ban Nha đưa tin Raikkonen sẽ nhận được 45 triệu Euro từ lần hủy bỏ hợp đồng này. Như vậy, số tiền mà Raikkonen nhận được sẽ lớn hơn mức đã cam kết trong hợp đồng.

Tay đua 29 tuổi từng vô địch trong mùa giải đầu tiên với Ferrari năm 2007 phát biểu: “Tôi rất buồn vì sau ba năm tuyệt vời tại đây, tôi lại phải rời đội đua”. Raikkonen cũng nói thêm: “Ở đây, tôi luôn cảm thấy mình như đang ở nhà. Khoảng thời gian ở trong đội đã cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp”.

Như vậy, bắt đầu từ mùa giải 2010, Ferrari sẽ có 2 tay đua chính là F.Aloso và Felipe Massa.

Nguyễn Tuấn – Autovina.vn

 

 

autovina