Faraday Future để “tuột” mất trưởng nhóm thiết kế Richard Kim

(Autovina) - Mọi thứ có vẻ như không hề khả quan cho Faraday Future khi mới đây, trưởng nhóm thiết kế Richard Kim đã từ chức khi khởi động dự án xe điện.

Mọi thứ có vẻ như không hề khả quan cho Faraday Future khi mới đây, trưởng nhóm thiết kế Richard Kim đã từ chức khi khởi động dự án xe điện.

Theo báo cáo của Verge, ông Kim đã nộp đơn xin từ chức vào thứ ba tuần trước.

Sự ra đi đột ngột của ngài Kim là một cú sốc lớn đối với công ty bởi ông được xem là người đứng sau thành công của chiếc xe huyền thoại FF 91, mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Faraday Future. Đồng thời, nhà thiết kế Richard Kim cũng chính là người tham gia dự án khởi nghiệp (startup) từ BMW, nơi ông chịu trách nhiệm thiết kế cả hai dòng i3 và i8.

Richard Kim là một trong 5 “nhà sáng lập điều hành” của Faraday Future. Trong 4 tháng qua, 3 trong số 5 nhà điều hành này cũng đã lần lượt xin từ chức, đầu tiên là giám đốc phụ trách nhân sự Alan Cherry và tiếp đó là giám đốc chuỗi cung ứng mang thương hiệu Faraday Future Tom Wessner. Hiện chỉ còn hai cái tên Nick Sampson và Dag Reckhorn là còn ở lại.

Tuy nhiên, đây không phải là những nhân tố chủ lực duy nhất rời FF trong những tháng gần đây bởi hồi tháng 10 vừa qua, giám đốc tài chính Stefan Krause và chuyên gia hàng đầu về công nghệ Ulrich Kranz cũng đều lần lượt nộp đơn xin thôi việc.

Có vẻ như những cái tên “cốt cán” đang lần lượt làm chông chênh thêm con thuyền phát triển của Faraday Future trước khi mọi chuyện trở nên vô cùng tồi tệ.