Euro NCAP công bố danh sách những mẫu xe an toàn nhất 2016 trong từng phân khúc

(Autovina) - Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) mới đây đã công bố danh sách các mẫu xe an toàn nhất năm 2016 theo từng phân khúc.

Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) mới đây đã công bố danh sách các mẫu xe an toàn nhất năm 2016 theo từng phân khúc.

xe an toàn nhất 2016 do Euro NCAP bình chọn

Đây là bảng danh sách đánh giá sau khi thực hiện một số sửa đổi của chương trình xếp hạng, bao gồm thử nghiệm hệ thống phanh tự động có khả năng phát hiện người đi bộ được trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn như một phần của “chương trình xếp hạng kép” mới. Theo đó, Toyota Prius là chiếc xe đầu tiên trải qua những bài kiểm tra này và được tuyên bố là quán quân hạng mục xe gia đình cỡ lớn.

xe an toàn nhất 2016 do Euro NCAP bình chọn

Nối tiếp đó là hạng mục xe gia đình cỡ nhỏ với “nhà vô địch” là Hyundai Ioniq, một mẫu xe 5 chỗ khác nhận được đánh giá 5 sao cũng như ca ngợi ở các tính năng hỗ trợ an toàn, nhờ đó giành được điểm số 91% ở thử nghiệm bảo vệ người lớn (Adult Occupant), 80% ở thử nghiệm bảo vệ trẻ em (Child Occupant) và 70% ở nội dung bảo vệ người đi bộ (Pedestrian). Chương trình Euro NCAP cũng tiến hành thử nghiệm phiên bản “sạch” (hybrid) của mẫu xe này song xác nhận, việc xếp loại được áp dụng cho tất cả các phiên bản của Ioniq.

xe an toàn nhất 2016 do Euro NCAP bình chọn

Ở hạng mục xe off-road cỡ nhỏ, mẫu Volkswagen Tiguan mới là cái tên sáng giá nhất với điểm số 96% và 84% tương ứng ở hai nội dung bảo vệ người lớn và bảo vệ trẻ em, 72% nội dung bảo vệ người đi bộ và 68% ở tính năng hỗ trợ an toàn.

xe an toàn nhất 2016 do Euro NCAP bình chọn

Các chuyên gia về an toàn cũng đề cập “hiệu suất tối ưu” của Seat Ateca và tuyên bố, mẫu Mercedes-Benz E-Class mới cũng cho thành tích đáng nể, song bởi đây là mẫu xe duy nhất được thử nghiệm ở phân khúc xe hạng sang (Executive Car) nên nó không thể giành được giải thưởng “Xe tốt nhất” (Best in Class).

Theo Carscoops