Euro Auto tiếp tục đưa ra thông tin mới về vụ việc bị Bộ Tài Chính yêu cầu khởi tố do gian lận nhập khẩu xe BMW

Auto Vina
(Autovina) - Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (EAC - Euro Auto) mới đây tiếp tục đưa ra thông tin mới về vụ việc bị nghi vấn dùng giấy tờ giả để nhập khẩu xe BMW.

>> xem thêm: Euro Auto nói gì sau khi bị Bộ Tài Chính yêu cầu khởi tố do gian lận?

Như đã đưa tin trước đó, sau khi Bộ Tài chính đã có công văn hoả tốc gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu dừng thông quan lô hàng nhập khẩu của Công ty Cổ Phần ô tô Âu Châu (còn có tên Euro Auto) do phát hiện nhiều sai phạm, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của công ty này. Đến nay, Euro Auto tiếp tục cung cấp thêm các thông tin mới về vụ việc trên.

Công ty Euro Auto

Theo Euro Auto cho hay, Công ty vừa có công văn giải trình gửi Bộ Tài chính về các nghi vấn của cơ quan quản lý liên quan đến việc doanh nghiệp này dùng tài liệu giả để nhập khẩu ôtô BMW.

Euro Auto cũng cho biết đã gửi thư kiến nghị đến Thủ tướng, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP HCM, các đại sứ quán hỗ trợ can thiệp để Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan không hình sự hóa các vấn đề kinh tế, hành chính theo như chủ trương đã đề ra, tạo điều kiện kinh doanh và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Cũng theo đơn vị nhập khẩu xe BMW này, trước những nghi vấn được cơ quan quản lý đặt ra trước đó, đối tác của đơn vị này là Tập đoàn BMW tại Đức đã trao đổi và gửi thư điện tử xác nhận với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan về việc không cung cấp C/O cho EAC là do không có yêu cầu của hải quan. Tập đoàn này đã sắp xếp cung cấp C/O cho EAC từ nay trở đi theo yêu cầu và quy định mới.

EAC cũng cho biết Tập đoàn BMW sẽ có buổi làm việc tại Hà Nội với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan giữa tháng 1/2017 và đề nghị Bộ và Tổng cục cho thông quan các xe đang nằm ngoài cảng để giải phóng kho bãi và cho EAC nhập xe vào.

Theo lãnh đạo EAC, hiện đơn vị này đã nhận được C/O cho các xe đang nằm ngoài cảng đã đóng đầy đủ thuế từ cuối tháng 11/2016. Công ty đã xuất trình C/O cho hải quan cảng ngày 23/12 vừa qua ngay khi nhận được từ Tập đoàn BMW. EAC cũng được chi cục hải quan mời giải quyết khiếu nại vào ngày mai 27/12.