Euro Auto đưa naked bike thể thao BMW F800R về Việt Nam

Admin
(Autovina) - Phiên bản roadster của dòng xe F800 thừa hưởng cá tính nhanh nhẹn, thực dụng và năng động, kết hợp cùng những công nghệ vận hành tiên tiến nhất của BMW Motorrad hiện nay.

(Autovina) - Phiên bản roadster của dòng xe F800 thừa hưởng cá tính nhanh nhẹn, thực dụng và năng động, kết hợp cùng những công nghệ vận hành tiên tiến nhất của BMW Motorrad hiện nay.

ảnh minh họa

F800R là mẫu xe mới nhất được ứng dụng thế hệ động cơ 2 xy-lanh song song của BMW Motorrad. Với hệ thống làm mát bằng dung dịch, động cơ 798 phân khối của xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và bộ xử lý xúc tác theo chu trình kín, kết nối với hộp số 06 cấp – tất cả là công thức để tạo nên khả năng phản ứng tức thời, chỉ số sức kéo ấn tượng và khả năng sử dụng nhiên liệu thấp. F800R được trang bị tính năng cân bằng trọng tâm qua các thanh xoắn mà các đối thủ chưa sở hữu.

Động cơ F800R có thể sản sinh công suất cực đại 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút, trong khi chỉ số sức kéo là 86 Nm tại 5.800 vòng/ phút. Làm việc cùng tỷ số truyền động tại số 1 và 2 ngắn hơn mang lại hiệu năng tốt hơn. Dòng xe hoạt động tối ưu với nhiên liệu có chỉ số octan tối thiểu RON 95.

ảnh minh họa

Khách hàng cũng có thể chọn trang bị thêm ống xả Akrapovic để mang đến âm thanh vang xa ấn tượng, được cấu thành từ thép không gỉ, đồng nghĩa có trọng lượng nhẹ hơn 1,7kg so với ống xả tiêu chuẩn.

F800R được trang bị tiêu chuẩn phanh chống bó cứng ABS với công nghệ tiên tiến nhất của BMW Motorrad. ABS thế hệ mới không chỉ nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn, nó cũng sử dụng một cảm biến áp lực bổ sung trong đĩa phanh trước, giúp tối ưu hóa khả năng điều khiển.

Ngoài ra, một điểm cộng rất lớn cho độ an toàn mà Motorrad luôn chú trọng – đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt – đó chính là Hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control), được lắp đặt như một tùy chọn thêm theo nhu cầu khách hàng. Hệ thống ASC có thể chủ động ngắt kích hoạt trong các mục đích hoặc trường hợp nhất định tùy người lái.

ảnh minh họa

F800R mới được trang bị gác để chân thiết kế mới, nằm về trước hơn 10mm và thấp hơn 10mm so với F800R phiên bản trước đó, nhằm để hướng đến sự tiện dụng cho người lái hơn, nhờ thế biker có vị trí đầu gối khi đặt chân tối ưu hơn và vô cùng thoải mái, đỡ mệt mỏi trong hành trình xa. Các biker có hình thể khiêm tốn được thêm điểm cộng với chiều cao yên xe 790mm, thấp hơn 10mm so với phiên bản trước. Biker cũng có thể được chọn lựa các loại ghế ngồi thiết kế phù hợp với nhiều kích thước cơ thể như một tùy chọn thêm.
 
Như để gia tăng thêm sự thoải mái, vị trí ngồi và thiết kế tổng thể của F800R hướng đến sự năng động và tiện dụng khi vận hành. Tấm chắn tản nhiệt, chắn bùn phía trước và bánh xe đều được thiết kế lại.

ảnh minh họa

BMW Motorrad cung cấp cho F800R khả năng chọn lựa tùy chỉnh giảm xóc điện tử ESA như một tùy chọn - lần đầu tiên công nghệ này áp dụng cho một chiếc roadster cỡ trung. Điều này cho phép người lái điều chỉnh giảm xóc phù hợp theo địa hình (thông qua một nút bấm trên tay lái) trong khi di chuyển. Biker có thể chọn từ ba thiết lập - thoải mái (comfortable), bình thường (normal) hoặc thể thao (sport) - tùy thuộc vào điều kiện đường xá và các yêu cầu cá nhân.

Dòng xe F800R hiện đang được trưng bày tại showroom BMW Motorrad (01 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội), giá bán 539 triệu đồng.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Phương Anh