Euro Auto: "Chúng tôi không làm sai luật"

Admin
(Autovina) - Trước những luồng thông tin về vấn đề truy thu thuế, Euro Auto đã đưa ra tuyên bố chính thức.

(Autovina) - Trước những luồng thông tin về vấn đề truy thu thuế, Euro Auto đã đưa ra tuyên bố chính thức.

ảnh minh họa

Vừa qua, Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto - nhà phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam) bị cho là đã có những hành vi không minh bạch trong việc kê khai giá bán xe, dẫn đến quyết định truy thu và phạt do Tổng cục Thuế phê duyệt. Tuy nhiên, văn bản chính thức của Euro Auto đã bác bỏ hoàn toàn điều này.

Theo đại diện Euro Auto, hiện công ty không nhận được bất kỳ thông tin nào từ các nhà chức trách về các cuộc thanh tra thuế trong thời gian sắp tới. Euro Auto cũng đã trải qua việc kiểm tra thuế vào năm 2013, và đã thanh toán đầy đủ và đúng hạn số thuế điều chỉnh theo đề nghị của Cục thuế vào tháng 5/2015.

Bên cạnh đó, về sự việc liên quan đến hải quan vào năm 2013, Tòa Án Nhân Dân tối cao đã có phán quyết cuối cùng rằng công ty Euro Auto không làm sai luật.

Việc điều chỉnh thuế thực tế diễn ra rằng: Euro Auto đã bán xe cho khách hàng theo giá giao dịch thực tế trên thị trường, nhưng cơ quan thuế đã không chấp nhận. Sau đó khi cơ quan quản lý thuế không chấp nhận mức giảm giá này cho khách hàng, Euro Auto đã nghiêm túc đóng mức thuế điều chỉnh đúng theo quy định.

Từ năm 2008 cho đến nay, Euro Auto đã đóng góp cho nhà nước hơn 6.000 tỷ VNĐ, trong đó bao gồm: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, thuế thu nhập cá nhân. Công ty này cũng đã nhiều lần được nhận bằng khen là doanh nghiệp có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế do Tổng cục thuế trao tặng.

Phương Anh