Dừng sản xuất xe rẻ nhất thế giới

Admin
Việc sản xuất Tata Nano - mẫu xe rẻ nhất thế giới - đã phải tạm dừng do ngày càng có nhiều hoạt động biểu tình, phản đối đòi đất ở bên ngoài nhà máy Singur của Tata tại bang Tây Bengal của Ấn Độ.

Tata Motors đang phải ngồi vào bàn đàm phán với chính quyền bang Tây Bengal và những người biểu tình, sau khi tuyên bố chuyển hoạt động sản xuất Nano sang địa điểm khác. Các nông dân ở đây yêu cầu nhà máy phải trả lại 400 mẫu đất mà chính quyền đã thu hồi của họ một cách bất hợp pháp.

 

Trong khi đó, Tata khẳng định họ không làm gì sai và cho rằng tình hình hiện nay thật đáng sợ.

 

Chính quyền bang Tây Bengal đã yêu cầu lãnh đạo những người biểu tình ngồi vào bàn đàm phán với ông Ratan Tata, Chủ tịch Tata Motors; đồng thời đề nghị Tata tạm thời chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc chuyển nhà máy cho đến khi có kết quả đàm phán.

 

Trong khi đó, giới doanh nhân Ấn Độ lo ngại các cuộc biểu tình chống lại Tata lần này có thể gây ảnh hưởng xấu đến nỗ lực kêu gọi đầu tư nước ngoài của Ấn Độ. Cộng đồng doanh nghiệp ở Tây Bengal đặc biệt lo rằng nếu Tata bỏ đi thì một số khác cũng làm theo.

 

Tata cho biết họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy Singur, nơi họ đã đầu tư 350 triệu USD.

 

autovina