Ducati Streetfighter: Mới ra mắt tại Italy đã có tin sắp về Việt Nam

Admin
Streetfighter đang gây "sốt" ở Châu Âu và sẽ gây "sốc" cho giới mộ điệu Ducati khi có tin 4 chiếc sắp về Việt Nam.
Ngay trong tuần này, báo chí chuyên ngành Italia đang đổ dồn tâm điểm của mình vào sự ra mắt của chiếc Ducati Streetfighter. Chiếc xe vốn được coi là "vũ khí chiến lược" của Ducati trước sự cạnh tranh mãnh liệt của những đối thủ cùng phân khúc.

Trái ngược với hình ảnh thể thao và lịch lãm như những mẫu xe đã từng sản xuất trước đó, Ducati Streetfighter sở hữu thiết kế dữ dằn, góc cạnh và đậm chất hiện đại. Cụm đèn pha sắc nhọn đầy dữ tợn và sắc lạnh với thiết kế thêm hai hốc hút gió vốn đại diện cho hình ảnh mới của Ducati trong thời gian gần đây.

Một cụm tay lái rộng rãi, kết hợp với bộ trợ lực giảm chấn có khả năng điều chỉnh theo góc lái mang lại cảm giác lái tuyệt vời và nhẹ nhàng. Kiểu dáng gồ cao cũng như sự gọn gàng trong phong cách thiết kế mang lại cho Ducati Streetfighter giống như một chiếc Super Sport bike mà không sử dụng mặt nạ chắn gió. Hệ thống khung ống thép với những thanh giằng chạy zích zắc đặc trưng của Ducati mang lại sực chắc khoẻ và ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.

Nói tới Ducati, người ta có thể liệt kê toàn bộ chi tiết trên xe một cách tự hào nhất, bởi hầu hết những chú chiến mã được sản xuất ra đều mang trên mình một danh sách những linh kiện thuộc dạng "hàng hiệu"  dài tưởng chừng vô tận. Ducati Streetfighter không nằm ngoài thông lệ này. Với phiên bản tiêu chuẩn, Ducati Streetfighter sử dụng cặp vành đúc hợp kim nhôm với 10 nan siêu nhẹ có kích thước 17 inch.

Cụm giảm xóc trước sử dụng công nghệ hành trình ngược hiệu Showa  đường kính 43mm. Giảm xóc sau với trợ lực hơi dạng monoshock cũng do Showa chế tạo kết hợp với kiểu càng đơn hợp kim nhôm. Còn tại phiên bản Streetfighter S, Ducati thay đổi toàn bộ hệ giảm xóc bằng thương hiệu Ohlins vốn đẳng cấp và đắt tiền hơn hẳn so với Showa. Cụm vành la zăng đúc thể thao với 5 nan chắc khoẻ giúp phần cho chiếc xe giảm trọng lượng tới 2kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Tổng trọng lượng của chiếc Ducati Streetfighter đạt mức 169kg.
 
Cũng giống như những chiếc Ducati sử dụng động cơ L-twin với góc nghiêng 90 độ, Streetfighter sử dụng kiểu động cơ V90 Testastretta SBK với dung tích xi lanh 1099 phân khối. Động cơ sử dụng 4 van trên mỗi xi lanh, đồng thời sử dụng công nghệ làm mát bằng chất lỏng. Ducati Streetfighter có khả năng đạt công suất tối đa ở mức 155 sức ngựa tại vòng tua máy 9500vòng/phút.
 
Ngay khi những chiếc Ducati Streetfighter đang "làm dáng" tại những show ra mắt đầy hoành tráng và nhận được vô số lời tán thưởng cũng như sự tò mò của những Fan hâm mộ tại Italia, thì giới chơi xe trong nước đã rộ lên những tin đồn về sự có mặt của mẫu xe này tại Việt Nam. Theo những nguồn tin đáng tin cậy mà PV có được, sẽ có 4 chiếc Ducati Streetfighter phiên bản S có mặt tại Việt Nam trong một vài tháng nữa.

Hiện chưa rõ những chiếc Streetfighter S về Việt Nam từ thị trường nào. Tuy nhiên theo công bố của Ducati, giá bán lẻ của chiếc Streetfighter phiên bản thường tại thị trường Mỹ ở mức 14.995 USD. Với phiên bản Streetfighter S, người hâm mộ tại Mỹ phải bỏ ra số tiền lên tới 18.995 USD để sở hữu. Và phải tới tháng 5, những chiếc Ducati Streetfighter mới đặt chân lên đất Mỹ.

 

autovina