Du ngoạn cuối tuần cùng Mitsubishi Mirage

Veronabqd
(Autovina) - Thoát khỏi những áp lực, lo toan công việc, chúng tôi lại dành 2 ngày cuối tuần du ngoạn đó đây cùng những chiếc Mitsubishi Mirage quen thuộc.

Với thời gian vẻn vẹn 2 ngày, chúng tôi thường chọn những hành trình có tổng quãng đường từ 250 đến 350 km. Đó là những con số phù hợp với Mirage, một mẫu xe nhỏ đang được chị em phụ nữ tại các thành phố thực sự quan tâm. Hành trình lần này chúng tôi lựa chọn cung đường là Hà Nội - Ninh Bình cùng 2 điểm đến: Chùa Bái Đính cùng khu du lịch sinh thái Tràng An.

Đoàn xe di chuyển qua những tuyến phố đông đúc tại Hà Nội

Những chiếc Mirage xuất phát từ 8h30 sáng tại Mitsubishi Hà Nội Auto (km12 QL32 Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) với vị trí thuận tiện đỗ xe chờ đợi nhau. Lâu rồi chúng tôi không đi một đoàn Mirage với đủ màu sắc như vậy, luồn lách qua những con đường Hà Nội đông đúc Mirage thực sự nổi bật. Có lẽ Mirage sinh ra để phục vụ việc di chuyển trong các đô thị lớn nhờ những ưu điểm về khả năng linh hoạt của xe với bán kính vòng quay nhỏ nhất 4,6m, hộp số CVT việc di chuyển êm ái hơn cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 4,7 lít/100 km. Thực sự với mức giá từ 440 triệu đồng, Mirage không phải là ước mơ quá xa vời với các bạn trẻ, đặc biệt là những chị em phụ nữ khi cần lựa chọn một phương tiện đi lại hàng ngày.

Đoàn xe di chuyển với tốc độ 100 km/h trên đường cao tốc

Sau khoảng 30 phút chúng tôi đã có mặt tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình với quãng đường khoảng 70km. Trên mỗi chiếc Mitsubishi Mirage hầu như đều có từ 4-5 người cùng hành lý  đầy ắp trong khoang đồ rộng rãi phía sau, tuy vậy chiếc xe vẫn nhẹ nhàng di chuyển ở tốc độ 90-100 km/h. Tại tốc độ cao, Mirage cho cảm nhận khá đầm chắc, toàn bộ các vị trí ngồi không cho cảm giác bồng bềnh khó chịu như  một vài mẫu xe nhỏ khác, ngay cả khi mặt đường không được tốt. Đó cũng chính ưu điểm giúp những hành trình dài của chúng tôi với Mirage luôn được thoải mái.

Khoảng 11h trưa chúng tôi đã có mặt tại Ninh Bình. Sau hơn 100 km, mọi người hầu như không có chút cảm giác mệt mỏi nào, tất cả đều rất hứng khởi với chuyến đi. Như thường lệ, trong mỗi chuyến đi của đoàn Mitsubishi, chúng tôi đều thực hiện những hoạt động từ thiện nhằm góp phần nào giúp đỡ những người khó khăn. Ngay buổi chiều hôm đó chúng tôi đã có mặt tại TT Bảo trợ Xã hội tỉnh Ninh Bình để trao 51 phần quà cho những cụ già neo đơn, tổng giá trị gần 10 triệu đồng.

Đoàn tặng quà cho những cụ già neo đơn tại TT Bảo trợ Xã hội tỉnh Ninh Bình

Đoàn xe tiếp tục di chuyển quanh Ninh Bình rồi đến các điểm thăm quan như Chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An. Trên mọi con đường, đoàn xe Mitsubishi Mirage luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của mọi người, một mặt Mirage là mẫu xe mới được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 11 năm 2013, một mặt vóc dáng, màu sắc ngoại thất xe có một vẻ hấp đẫn đặc biệt.

Đoàn xe Mirage rực rỡ nhiều màu sắc luôn gây được sự chú ý đặc biệt

Chúng tôi đã có những khoảng thời gian vui chơi, nghỉ ngơi thật ý nghĩa tại Ninh Bình.

….

Mitsubishi Mirage thực sự là một lựa chọn phù hợp cho những gia đình nhỏ tại các đô thị lớn khi ngân sách chỉ có khoảng 500 triệu đồng. Hàng ngày đáp ứng mọi di chuyển trong công việc bận rộn hay những buổi cuối tuần cả nhà cùng vi vu về quê hay có những chuyến dã ngoại ý nghĩa.

 

Ngọc Linh

 

HoangTran