Đột phá: Hyundai chuẩn bị đưa màn hình lên vô lăng

Admin
Ý tưởng phát triển nội thất mới của Hyundai đưa ra giải pháp màn hình cảm ứng trên vô lăng thay vì các nút bấm như hiện nay. Nếu được sản xuất thương mại thì nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là hãng xe tiên phong trong công nghệ này.

Hyundai đang thể hiện thế mạnh của mình về mặt các trang bị tiện nghi, ý tưởng mới đây nhất của họ là mang hệ thống màn hình cảm ứng để thay thế các nút bấm cơ học hiện nay trên vô lăng. Điều này sẽ giúp các tài xế có thể tự do tùy biến các chức năng ngay trên tay lái, tạo thêm sự thuận tiện và thoải mái hơn khi lái xe.

Cụ thể, những hình ảnh mà Hyundai đưa ra cho thấy người dùng có thể tùy biến rất nhiều chức năng ngay trên vô lăng như điều chỉnh hệ thống âm thanh, nghe nhận cuộc gọi, điều khiển các tính năng của xe, hay thậm chí có thể chọn để điều khiển bản đồ vệ tinh hay sắp xếp lịch hẹn như một chiếc điện thoại thông minh.

Màn hình này có thể tùy biến hiển thị để người dùng sử dụng nhiều chức năng khác nhau

Đặc biệt, Hyundai cho biết cụm màn hình này được phát triển để tạo ra cảm giác như người dùng đang nhấn nút cơ học thông thường, chứ không phải đang chạm vào một màn hình nhàm chán. Cụm màn hình này có thể kết nối với các hệ thống điện tử khác trên xe như cụm đồng hồ công tơ mét, màn hình giải trí trung tâm, giúp người lái có thể điều chỉnh mọi thứ.

Thực tế, các nhà sản xuất ô tô khác cũng có nhiều ý tưởng đưa màn hình có mặt nhiều hơn trên ô tô. Chẳng hạn như Mercedes-Benz kéo dài màn hình từ trung tâm đến cụm đồng hồ thì Audi lại gắn thêm 2 màn hình kiêm kính chiếu hậu trên cửa sổ. Các hãng xe bình dân cũng không nằm ngoài xu hướng này, Hyundai cho thấy tham vọng muốn gắn thêm 2 màn hình nữa vào vô lăng xe, thể hiện ý tưởng sáng tạo của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.

Hyundai cho rằng, đưa màn hình lên vô lăng sẽ tăng tính thuận tiện khi lái xe

Hiện chưa rõ khi nào Hyundai sẽ áp dụng công nghệ này trên các mẫu xe của họ, tuy nhiên có thể dự đoán các tính năng này sẽ có mặt đầu tiên trên các mẫu xe cao cấp của hãng xe Hàn Quốc như SantaFe, Sonata hay Palisade đời mới.

Theo TN