Động cơ của Ford Focus RS mới được kiểm tra như thế nào?

Admin
(Autovina) - Trước khi được lắp ráp, động cơ của Ford Focus RS mới sẽ phải trải qua phần kiểm tra khắt khe từ các chuyên gia kiểm định động cơ hàng đầu của Ford.

Trước khi khối động cơ EcoBoost 2.3L 254 kW được lắp ráp vào chiếc Ford Focus RS mới, nó sẽ phải đi qua một trong những công đoạn kiểm tra gắt gao bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất của Ford.

ford focus rs mới

Công đoạn kiểm tra động cơ trên của các chuyên gia Ford cũng rất đặc biệt, mỗi chuyên gia sau khi được đào tạo kỹ lưỡng có thể đạt đến trình độ phát hiện ra âm thanh "sai sót" của một bộ phận nào đó nằm trong động cơ. Theo ông Gunnar Herrman, phó giám đốc,Quality, Ford Châu Âu cho biết: "Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hiểu và cực kỳ quen thuộc với âm thanh của một một động cơ hoàn hảo. Vì vậy, chúng tôi có thể “nghe ra” được những vấn đề nhỏ nhất bên trong động cơ nếu có. Giống như người bác sĩ có trong tay tất cả những công nghệ khám bệnh tiên tiến nhất nhưng vẫn sử dụng ống nghe y tế để kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân".

ford focus rs mới

Trên thế giới, chuyên viên của Ford tại các nhà máy địa phương đều được hướng dẫn để làm quen với các âm thanh của các lỗi động cơ điển hình. Tại Valencia, Tây Ban Nha, sau nhiều tháng huấn luyện, các chuyên viên sẽ phải thực hiện bài kiểm tra kéo dài 1 phút tại 1 trong 18 căn buồng cách âm ở cuối dây chuyền sản xuất.

Nếu các kĩ sư nghe được bất kì âm thanh nào giống với các âm thanh đặc trưng của một số lỗi như ống bôi trơn bị tắc hoặc bánh răng bị hư hỏng, thì động cơ sẽ được tháo ra để kiểm tra lại. Bằng cách này, chất lượng của quy trình sản xuất sẽ liên tục được cải tiến.

ford focus rs mới

Các chuyên gia của Ford đang kiểm tra chất lượng động cơ bằng cách "lắng nghe" tiếng máy

Phiên bản 254 kW của động cơ EcoBoost 2.3L của Ford giúp cho Focus RS mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.8 giây, và đạt vận tốc tối đa là 266 km/h.

Những dòng xe khác tại Valencia như Ford Focus ST, Kuga và Mondeo cũng phải trải qua quy trình kiểm tra của các chuyên viên lắng nghe động cơ. 

“Với kinh nghiệm lắng nghe hàng nghìn động cơ giúp chúng tôi phát hiện được lỗi một cách dễ dàng,” ông Juan Carlos Rosmari, kỹ thuật viên kiểm định chất lượng tại nhà máy Động Cơ Valencia chia sẻ. “Mỗi một dạng động cơ khác nhau có những âm thanh riêng biệt, và việc lắng nghe âm thanh mẫu trong các buồng thử nghiệm giúp chúng tôi hiểu rõ thêm về các tính chất riêng của chúng và tìm ra được các vấn đề nhanh chóng.”

Đội ngũ chuyên viên lắng nghe động cơ của Ford kiểm tra hơn 2.000 động cơ mỗi ngày tại nhà máy Động Cơ Valencia. Công đoạn chuẩn bị động cơ trước mỗi bài kiểm tra, tạo khoảng thời gian nghỉ cho các chuyên viên nhằm đảm bảo sự tập trung cao độ xuyên suốt ngày thời gian làm việc. Phương pháp kiểm tra động cơ EcoBoost cũng được lựa chọn áp dụng tại một số nhà máy địa phương tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.