Dồn dập ra hàng rồi âm thầm giảm giá trăm triệu: Cuối năm tha hồ chọn ô tô

Admin
Với sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mới trong tháng 8 và tháng 9, thuộc nhiều phân khúc khác nhau, sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn và thị trường ô tô bước vào thời kỳ sôi động nhất trong năm.

Toyota Việt Nam đã chính thức công bố thời điểm ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush tại thị trường Việt Nam vào ngày 25/9.

Trong đó, Wigo là mẫu xe hạng A, giá rẻ đối thủ cạnh tranh của Kia Morning và Hyundai i10. Wigo được phát triển dành riêng cho thị trường Đông Nam Á.

Wigo có 2 phiên bản được trang bị động cơ 1.2L công suất 88 mã lực, cùng 2 tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Dự kiến, xe có giá bán là 320 triệu đồng (số sàn) và 380 triệu đồng (số tự động). Với thiết kế nhỏ gọn, năng động, Wigo sẽ là sự lựa chọn tối ưu của khách hàng trẻ, thường xuyên di chuyển trong thành phố.

Toyota Wigo

Avanza - mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ - là "đàn em" của Toyota Innova, đối thủ cạnh tranh với Suzuki Ertiga và Mitsubishi EX sắp được bán tại Việt Nam. Avanza được đánh giá là có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ ở ngoại hình với những trang bị cơ bản của một chiếc xe đa dụng cơ nhỏ bình dân. Lợi thế của Toyota Avanza hoàn toàn mới là có giá bán rẻ.

Toyota Avanza

Cuối cùng là Rush, chiếc MPV lai SUV 7 chỗ ngồi, đối thủ tương xứng với Mitsubishi Xpander vừa ra mắt. Với thiết kế nhỏ gọn, có hệ thống lái điện tử trợ giúp, Toyota Rush sẽ rất linh hoạt khi di chuyển trên các con đường nội đô. Giá xe dự kiến khoảng 660-670 triệu đồng.

Toyota Rush

Nissan Việt Nam cho biết sẽ ra mắt phiên bản X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam vào ngày 10/9 tới. Phiên bản mới này có nhiều thay đổi về thiết kế và được trang bị thêm một số tính năng mới. Nissan X-Trail được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2016 sử dụng động cơ 2.0L công suất 142 mã lực và 2.5L 169 mã lực. Mẫu xe này luôn được đánh giá cao bởi những công nghệ thông minh tiên phong trong phân khúc.

X-Trail V-series

Honda Việt Nam công bố sẽ ra mắt mẫu xe HR-V vào ngày 18/9. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đối thủ cạnh tranh với Hyundai Kina và Ford EcoSport. Honda HR-V sở hữu thiết kế bên ngoài hiện đại và trẻ trung, nội thất không cầu kỳ. Tại Việt Nam, HR-V có hai phiên bản G và L, sử dụng động cơ 1.8L,... với giá bán dưới 900 triệu đồng.

Honda HR-V

Đây là 5 mẫu xe mới, khá ấn tượng, đồng loạt ra mắt thị trường trong tháng 9 ở các phân khúc khác nhau, có mức giá từ trên 300 triệu - dưới 1 tỷ đồng, mang đến cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Như vậy, tháng 8/2018 có sự xuất hiện của 5 mẫu xe mới và tháng 9 thêm 5 mẫu xe mới nữa ra mắt. Trong khi đó, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết, riêng trong tháng 8 vừa qua có hơn 11.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước. Con số này tương đương với số xe nhập hàng tháng trong năm 2017, khi Nghị định 116 chưa có hiệu lực.

Theo các DN, từ nay tới cuối năm, ô tô nhập khẩu sẽ về nước ngày càng nhiều. Cùng với đó, sản lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng hơn trước, sẽ mang đến nguồn cung dồi dào cho thị trường.

Sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mới và nguồn cung tăng lên khiến các DN phải nhanh chóng đưa ra những chính sách tốt để cạnh tranh, nếu không muốn bị mất thị phần.

Trên thị trường, đã có những mẫu xe công bố giá bán chính thức thấp hơn so với giá dự kiến ban đầu. Chẳng hạn, Mitsubishi Xpander ra mắt đầu tháng 8/2018, dự kiến giá bán cho phiên bản số tự động thấp hơn 30 triệu đồng so với giá ban đầu là 650 triệu đồng.

Giá bán sẽ là yếu tố quyết định sức cạnh tranh của sản phẩm. Honda HR-V sẽ phải cân nhắc so với hai đối thủ là Ford EcoSport và Hyundai Kona, hay sự xất hiện của Ford Everest mới sẽ tác động tới các đối thủ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero,...

Vì thế, sắp tới các DN sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để cạnh tranh nhằm tăng doanh số. Tuy nhiên, nhu cầu ô tô thường bùng nổ vào thời điểm cuối năm. Nếu nhu cầu tăng cao, những mẫu xe ăn khách có nguy cơ thiếu hàng, thì giá khó có thể giảm mạnh.

Theo Vietnamnet