Đội đua công thức 1 của Ferrari ngậm ngùi “chia tay” một trong những nhà tài trợ lớn nhất

(Autovina) - Đội đua huyền thoại gắn bó với giải đua Công thức 1 (Formula 1) mới đây đã để mất một trong những nhà tài trợ lớn nhất.

Đội đua huyền thoại gắn bó với giải đua Công thức 1 (Formula 1) mới đây đã để mất một trong những nhà tài trợ lớn nhất khi Banco Santander thông báo mối quan hệ thâm niên với Scuderia Ferrari đã đặt dấu chấm hết cho sự hợp tác kéo dài 8 năm giữa các bên.

Thay vào đó, tập đoàn tài chính hùng mạnh nhất nhì Tây Ban Nha đang bắt tay vào dự án tài trợ kéo dài 3 năm của Liên đoàn bóng đá UEFA Champions League. Giám đốc điều hành của Banco Santander Ana Botin phát biểu: “Ferrari và F1, những tượng đài mà chúng tôi vô cùng biết ơn, đã đóng vai trò quan trọng trong đế chế Santander suốt 10 năm qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục tài trợ các hoạt động thể thao bởi đây là hướng đi giá trị để đóng góp cho sự thịnh vượng của những cộng đồng nơi chúng tôi đang công tác”.

Và điều đó cũng bao gồm việc tài trợ cấp thấp cho một đội đua khác hay các giải đua cá nhân như cách họ đã từng làm với giải British Grand Prix trong giai đoạn từ năm 2007 tới 2014 cũng như giải đua Spanish Grand Prix từ năm 2011 tới 2013.

Được biết tổ chức tài chính này tham dự giải F1 trong năm 2007 khi tay đua Fernando Alonso lần đầu ký kết với McLaren, sau đó Banco Santander tiếp tục đồng hành cùng Alonso và Ferrari vào năm 2010 nhưng đã tiếp tục tài trợ cho cả hai đội đua đối thủ trong nhiều giải tiếp theo.