Doanh số nội địa của Hyundai chạm đáy

Admin
Ngày 1/7, Hyundai đã công bố doanh số trên thị trường nội địa Hàn Quốc trong tháng 6 ở mức thấp nhất trong vòng 10 tháng qua.

 

Mặc dù doanh số giảm không mạnh, nhưng Hyundai giảm năng lực cạnh tranh với các hãng khác do thiếu những mẫu xe mới.
 
Hyundai, một trong những thương hiệu kinh doanh tốt nhất trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu, tháng 6 vừa qua đã phải chứng kiến doanh số trên thị trường nội địa Hàn Quốc giảm 1,2% so với tháng 5 xuống mức 48.643 xe - mức thấp nhất kể từ tháng 8/2009.
 
Tuy nhiên, doanh số toàn cầu của Hyundai vẫn tăng 4,6% lên 312.388 xe, chủ yếu nhờ tình hình tiêu thụ mạnh tại các thị trường Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc.
 
Hyundai là nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc duy nhất có doanh số nội địa giảm trong 3 tháng liên tiếp, do phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều mẫu xe mới của Kia và những chiến dịch marketing quyết liệt của Toyota đến từ Nhật Bản.
 
Một số nhà phân tích dự báo Hyundai sẽ còn gặp nhiều khó khăn trên thị trường nội địa cho tới khi hãng ra mắt một vài mẫu xe mới vào tháng 8 tới.
 
Kia Motors, nhà sản xuất lớn thứ hai Hàn Quốc, cũng đã công bố doanh số tháng 6 trên thị trường nội địa ở mức 178.391 xe, nâng tổng doanh số 6 tháng đầu năm tăng 49% lên mức kỷ lục 990.261 xe, chủ yếu nhờ doanh số tăng vững chắc của mẫu sedan K5 và mẫu SUV Sportage R.
 
Nhà sản xuất Ssangyong cũng có doanh số tháng 6 tại Hàn Quốc tăng lên mức kỷ lục 7.422 xe.

 

 

Theo Dantri.com

lien