Doanh số bán hàng tăng, GM thu lời ở “xứ người”

Admin
Trung Quốc hiện nay không chỉ là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới mà còn là nơi tăng đáng kể doanh số bán hàng của GM.
Nếu so sánh mức lợi nhuận thì ở thị trường Trung Quốc một chiếc GM sẽ không sánh được với thị trường Mỹ hay châu Âu. Tuy nhiên với những con số ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2010 vừa qua đã cho thấy GM đang thu lời lớn ở thị trường đông dân nhất thế giới này.
 
Doanh số bán hàng tăng 48.5% so với cùng kỳ năm ngoái với 1.209.138 chiếc được xuất ra thị trường. Đây là một con số thực sự ấn tượng so với con số 1.069.577 chiếc tại thị trường Mỹ.
 
GM Buick
 Những con số ấn tượng của GM đến từ những mẫu xe phổ thông như Cadillac SRX, Chevrolet Cruze và mới nhất là Chevrolet Sail. Ngoài ra, còn phải kể đến sự phát triển không ngừng của thương hiệu Buick cũng là nguyên nhân thành công của GM.
 
Chevrolet Cruze
 
Tại thị trường Trung Quốc hiện nay, GM chỉ đứng sau Volkwagen về doanh thu và doanh số bán hàng.
 
Chevrolet Sail
 
 Ngôi vị thị trường xe hơi lớn nhất thế giới mà Trung Quốc có được một phần là do cuộc khủng hoảng tài chính 2008 – 2009 mà Mỹ gặp phải. Năm ngoái, Trung Quốc đã “vượt mặt” Mỹ và những tháng đầu năm nay, doanh số bán xe tại Trung Quốc đạt mức 7.100.000 chiếc, vượt xa so với con số 4.600.000 ở thị trường Mỹ.

Nguyễn Liên

Theo WCF

lien