Đỗ xe an toàn hơn với hệ thống ICS của Toyota

(Autovina) - Mới đây, Toyota, hãng xe hơi hàng đầu Nhật Bản đã giới thiệu hệ thống cảm biến thông minh Intelligent Clearance Sonar giúp đỗ xe an toàn hơn.

Sau khi tiến hành điều tra về tai nạn giao thông trong bãi đỗ xe với các xe trang bị hệ thống cảm biến thông minh Intelligent Clearance Sonar (ICS), Toyota giờ đây khẳng định, hệ thống định vị này có thể hạn chế 70% sai lầm khi đạp nhầm chân ga – chân phanh và giảm 40% rủi ro trong các vụ lùi xe tại Nhật Bản.

Cuộc điều tra được tiến hành trong khoảng thời gian 18 tháng từ tháng 1/2015 đến tháng 6/2016 tại Nhật Bản. Khoảng 63.000 xe Alphard, Vellfire và Prius đã “dính” phải các sự cố va chạm tại bãi đỗ xe và có 2.500 xe trong số đó đã được các công ty bảo hiểm chi trả vì sự cố kỹ thuật.

Từ cuộc điều tra này, Toyota đã phát triển và tiến hành thử nghiệm hệ thống ICS (Intelligent Clearance Sonar) trên 2.600 mẫu xe trong số 6.300 xe nói trên. Kết quả cho thấy, không có bất cứ nhầm lẫn về việc đạp phanh và đạp ga cũng như gặp sự cố khi lùi xe.

Hệ thống ICS hoạt động nhờ sử dụng kỹ thuật định vị để phát hiện các chướng ngại vật khi người lái nhấn nhầm bàn đạp và gây ra tình trạng tăng tốc đột ngột – một sự việc thường xuyên xảy ra. Những xe như Alphard, Vellfire và Prius (phiên bản 2015) của Toyota đều được trang bị hệ thống cảm biến bổ sung để gia tăng phạm vi dò tìm của hệ thống này.

Cuối cùng, hệ thống Intelligent Clearance Sonar không chỉ giúp giảm thiệt hại va chạm do nhấn bàn đạp sai mà còn hỗ trợ phòng tránh va chạm với các xe cũng như chướng ngại vật gần đó, đồng thời, giảm thiểu thiệt hại khi xe chạy tốc độ thấp trong bãi đỗ xe và thậm chí không lo sợ nguy cơ lái xe nhầm lẫn đạp phanh và đạp ga.

Theo Carscoops