Điều khiển xe hơi từ xa bằng điện thoại Smartphone

Chiếc điện thoại công nghệ cao Smartphone sẽ thực sự trở thành một thế giới bỏ túi dành cho những người say mê công nghệ, và hãng GM cũng không bỏ lỡ cơ hội để lấy lòng những khách hàng này.
 
Một ứng dụng mới sắp được GM cho ra đời mang tên “Onstar” dành cho hầu hết các dòng xe thuộc sở hữu của GM như Chevrolet, Cadillac, Builk và GMC.
 
 
Với ứng dụng này, lái xe có thể kích hoạt toàn bộ hoạt động của xe chỉ mới một phím bấm quen thuộc từ bất cứ vị trí nào, trong đó có khởi động từ xa, phát còi, đèn và khóa cửa xe cũng như một số tính năng mới khác như điều hòa, thông tin về tình trạng của xe.
 
Với phần mềm này, những người xưa nay không biết gì về bảo dưỡng ô tô cũng có thể tự mình tra cứu các thông tin cần thiết như: mức tiêu hao nhiên liệu, tình trạng dầu xe, áp suất lốp...
 
GM cho biết công nghệ này rất hữu ích cho một số người đang ở sân bay nhưng quên khóa chiếc xe của mình hoặc nếu bạn để xe ngoài trời vào ngày hè nóng nực, với vài thao tác đơn giản chiếc xe đã sẵn sàng mát lạnh cho đến khi bạn quay trở lại ô tô.
 
Ban  đầu công nghệ này sẽ ứng dụng trên chiếc xe xăng điện Chevrolet Volt vào đầu năm nay, OnStar sẽ chạy trên hệ điều hành Android và iPhone với phạm vi sử dụng ở Mỹ, Canada và Trung Quốc.
Đình Quý
Theo earth2tech