Diễn viên Văn Anh – Có tình yêu “sâu nặng” với các mẫu xe Sport

Admin
(Autovina) - Diễn viên Văn Anh không chỉ là nổi tiếng với những vai diễn từ “Phía trước là bầu trời”, “Hàn Mặc Tử” mà ít ai biết anh còn là một tín đồ đam mê tốc độ

Diễn viên Văn Anh không chỉ là nổi tiếng với những vai diễn từ “Phía trước là bầu trời”, “Hàn Mặc Tử” mà ít ai biết anh còn là một tín đồ đam mê tốc độ. Sở hữu và trải nghiệm qua khá nhiều dòng xe mô tô phân khối lớn nhưng niềm đam mê của Văn Anh có lẽ “sâu nặng” với những mẫu xe sport của Nhật Bản. 

hình ảnh niềm đam me xe thể thao của diễn viên Văn Anh

Anh bắt đầu tình yêu với mô tô từ khoảng thời gian nào?

Từ nhỏ, Văn Anh đã thấy ba của mình đam mê chơi xe phân khối lớn, chính bởi vậy Văn Anh cũng thích xe ngay  từ nhỏ. Tháng nào mình cũng canh để mua tạp chí, xem hình và nghiên cứu. Và ngày qua ngày nó ngấm vào người mình lúc nào không hay.

Vậy đến khi nào thì anh chính thức sở hữu chiếc mô tô đầu tiên của mình?

Chiếc đầu tiên Văn Anh sở hữu là chiếc AX1 -250cc. Đó là khoảng thời gian vào năm 2005, ngay sau khi Văn Anh thi chiếc bằng lái xe hạng A2.

Ba anh có lên tiếng phàn nàn khi anh chơi xe, thú chơi ngốn khá tiền?

Điều này thì Văn Anh có thể khẳng định rằng không bao giờ, vì ba chính là người đầu tiên gieo mầm tình yêu với xe mà,Văn Anh và ba của mình luôn cùng sở thích.

những hình ảnh niềm đam me xe thể thao của diễn viên Văn Anh

Trong bộ sưu tập của mình, cho đến giờ anh đã từng sở hữu những chiếc xe nào?

Có lẽ từ khi bắt đầu chơi xe đến nay, không kể xe hơi, hoặc xe máy mình đi lại hàng ngày, Văn Anh đã từng sở hữu khoảng 9 chiếc xe, và tất cả đều đứng tên Văn Anh. Kể ra thì cũng nhiều tên lắm,nhưng mình cũng ít khi chụp hình với xe, xe của mình chủ yếu là dòng sport.

Có điểm gì chung trong bộ sưu tập những “người tình” của anh? 

Tất cả hầu như những chiếc mà Văn Anh sở hữu đều là của Nhật, vì ở Việt Nam, xe Nhật gần như là hợp lý nhất với đường phố, động cơ cũng lành hơn,và hệ thống làm mát bằng két nước cánh quạt nó phù hợp với thời tiết Việt Nam.

Sở hữu những chiếc xe cá tính, chắc hẳn việc chăm sóc, giữ gìn nó cũng là một mối bận tâm không nhỏ của anh?

Khi chơi xe thì hầu như lúc nào mình cũng nghĩ đến nó, nhiều khi  xe sạch nhưng vẫn mang ra tự tay rửa xe, đánh bóng, lau lốp, dù biết đi là sẽ bẩn ngay lập tức. Và dành thời gian ngắm những chiếc xe của mình xem làm thế nào để nó đẹp hơn... nhiều cái để mình làm lắm, vì đam mê là vậy.

Với nhiều người mê xe mô tô, họ coi nó như “người tình”, đôi khi, họ dành nhiều thời gian cho xe hơn là dành cho vợ, anh có nằm  trong nhóm những quý ông ấy?

Ngày trước, quả thật, mô tô nó chiếm nhiều thời gian của Văn Anh lắm. Đi đâu, cũng chỉ mong về để ngắm xe, nổ máy xe lên nghe. Đặc biệt, mỗi khi mua 1 chiếc  mới về là ăn uống gì cũng phải nhìn được cái xe mới chịu, đúng là chỉ thiếu nước ôm xe ngủ nữa thôi.

Bên cạnh những chiếc xe đang có, anh có dự định tậu thêm một chiếc nào mà anh yêu thích?

Thời gian này Văn Anh có nhiều việc phải làm, và tài chính của mình bây giờ nhìn chung không phải quá tốt để mình có thể sở hữu nhiều xe phục vụ đam mê của mình. Còn cuộc sống gia đình, nhiều thứ phải trang trải nên "tạm thời" Văn Anh chưa mua sắm chiếc nào thêm hết.

tìm hiểu niềm đam me xe thể thao của diễn viên Văn Anh

Từ khi yêu anh chị Tú Vi có khi nào phàn nàn về sở thích này của anh?

Tú Vi cũng biết Văn Anh chơi mô tô từ khi mới quen nhau, Vi thì không có đam mê mô tô và không hiểu nhiều về nó,nhưng Vi cũng không phản đối gì. Lâu lâu chỉ nói vui vui anh đam mê thứ gì mà tốn kém ghê.

Đường Sài Gòn thì chật chội và đông đúc, vậy anh thường sử dụng những chiếc xe của mình trong những dịp nào?

Văn Anh không thường xuyên đi mô tô trong thành phố, đặc biệt khi đi làm, nó khá bất tiện, chỉ thỉnh thoảng thảnh thơi, đường vắng mới lấy xe đi cafe ăn uống cùng với bạn bè.

Đam mê mô tô, nghe nói thời còn ở Hà Nội anh thường đi phượt, thế còn bây giờ thì sao?

Thời gian ở Hà Nội, hầu như cứ đi về quê là Văn Anh và ba đều chạy mô tô về. Nó là cảm giác tự do, rất dễ chịu... khiến chính mình được thoát khỏi mọi thứ bức xúc trong cuộc sống. Bây giờ thì Văn Anh không còn nhiều thời gian để đi nữa, nhưng sau này khi ổn định hơn, Văn Anh sẽ vẫn sắp xếp thời gian cho đam mê của mình.

câu chuyện niềm đam me xe thể thao của diễn viên Văn Anh

Ba của Văn Anh là người đầu tiên gieo mầm tình yêu với xe cho chàng diễn viên điển trai này

Trước mỗi chuyến đi, anh thường chuẩn bị cho mình và “người tình” những gì?

Thường thì cái quan trọng nhất vẫn là chiếc xe, luôn phải kiểm tra kĩ thuật cho xe,từ con ốc vít, phanh, dầu, nhông xích, vỏ xe, và phải có 1 bộ vá đâm để mình đề phòng ở quãng đường vắng nếu bị đâm đinh, mình xử lý tạm thời được để đến chỗ vá xe trên đường. Còn đối với người thì, quần áo phải đảm bảo được độ an toàn cho mình như không bị gió, không mặc đồ quá rộng,hạn chế mang nhiều đồ,vì khi đi tốc độ cao, nhiều đồ dễ làm mình khó điều khiển. Và yếu tố quan trọng nữa là ít đồ nghề cần thiết cho chiếc xe đó.

Chuyến đi nào thú vị nhất đối với anh từ trước đến nay, có chuyến đi xa nào kinh hoàng?

Có một chuyến đi khá kinh hoàng cho Văn Anh đó là khi mình và ba cùng đi vào năm 2008. Vì ở quê có việc gấp, mà hồi đó vé máy bay không sẵn như bây giờ, xe khách thì chạy lâu... nên vào 1 buổi chiều, hai ba con phải chạy xe hơn 300km về quê giải quyết việc, và chạy ngược lại Hà Nội trong đêm để kịp sáng hôm sau Văn Anh đi học lúc 7h. Kể ra chạy 300km mà chỉ có 4 giờ (đường ngày xưa không đẹp như bây giờ) là cũng khá nguy hiểm rồi. Lúc chạy về Hà Nội thì gặp mưa, lúc đó khoảng 3h sáng, 2 ba con cứ đứng trú mưa chắc cũng 2 giờ. Và phải chạy vội để kịp giờ đi học, hôm sau nghĩ lại mới thấy 2 ba con liều ghê… điều đáng nói ở đây, là tâm trạng  lúc mình chạy xe trên đường vì công việc để kịp thời gian nó rất khác với việc đi phượt... nên độ nguy hiểm rất cao. Nhưng rồi mọi việc sau đó an toàn, nghĩ lại giờ là vui rồi.

niềm đam mê xe thể thao của diễn viên Văn Anh

 

Anh có bí quyết nào giúp người mới chơi xe mô tô lựa chọn xe phù hợp cho mình?

Theo cá nhân Văn Anh, nếu ai mới chơi xe, thì hãy chọn cho mình 1 chiếc có dung tích xilanh vừa đủ trước, để mình làm quen cảm giác. Vì xe có máy khỏe, đặc biệt dòng sport máy rất khỏe, nó dễ khiến người mới chơi bị ngợp và không an toàn. Sau đó, điều quan trọng số 1, là nên thi được bằng A2, vì có nó, bạn sẽ tự tin hơn khi chạy xe trên đường, và có nó rồi thì sau này bạn muốn đi xe mô tô 10.000cc cũng không sao. Văn Anh mong muốn các bạn mới chơi xe có đủ tình yêu với xe nhưng cần tỉnh táo để các bạn có thể lái xe an toàn.

Xin cảm ơn chia sẻ của anh!