Điểm danh những công nghệ khiến các ông lớn xe hơi phải dè chừng

Admin
Khi những công nghệ dưới đây đi vào vận hành, các mẫu xe hiện đại như Tesla, Aston Martin, McLaren...sẽ sớm trở nên lạc hậu.

Khi những công nghệ dưới đây đi vào vận hành, các mẫu xe hiện đại như Tesla, Aston Martin, McLaren...sẽ sớm trở nên lạc hậu.

Các phương tiện di chuyển ngày càng được phát triển hiện đại, đa dạng thể loại hơn, thậm chí các hãng sản xuất đang cố gắng hiện thực hóa những phương tiện được xem là viễn tưởng. Ngành công nghiệp ôtô xe máy cũng sẽ thay đổi theo những định hướng mới, mang đến sự tiện lợi tối đa cho con người.

Xe tự lái

Đó là một minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng của ngành giao thông vận tải, những chiếc xe ngày càng cao cấp, hiện đại và thông minh hơn với khả năng tự lái cấp độ cao.

Nó không còn là chuyện khoa học viễn tưởng nữa, những chiếc xe tự hành hiện nay đang được phát triển bởi hàng chục công ty trên toàn thế giới và đã chạy thử nghiệm hàng nghìn dặm trên khắp hành tinh này.

Công nghệ tự lái vẫn đang tiếp tục phát triển, nhưng vấn đề cần được giải quyết lúc này là liệu người dùng có đủ an toàn khi ngồi vào một chiếc xe do máy móc điều khiển chứ không phải chính họ. Một câu hỏi lớn khác là liệu những đứa trẻ sinh ra sau này có còn quan tâm đến việc lấy bằng lái khi tất cả mọi thứ xung quanh đều tự động.

Bộ đồ bay
Trong tương lai, con người thậm chí còn có thể bay lượn như siêu anh hùng. Nhà phát minh người Anh Richard Browning đã chế tạo ra bộ đồ bay có giá bán 446.000 USD và dự định sẽ sản xuất đại trà. Bộ đồ này được thiết kế dựa theo Iron Man, nặng 45 kg và có thể bay với vận tốc trên 50 km/h.

Đặc biệt, việc điều khiển bộ đồ phản lực rất dễ dàng, người dùng chỉ mất vài phút để làm quen. Nó được vận hành dựa vào bản năng cân bằng bẩm sinh của con người, và cũng chẳng yêu cầu giấy phép hay bằng lái gì.

Xe bay

Xe bay có lẽ là phương tiện được liên tưởng nhiều nhất và thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình, phim khoa học viễn tưởng hay truyện tranh. Công nghệ xe bay từ lâu đã được các nhà sản xuất tập trung phát triển nhưng cũng nhận không ít thất bại.

Chiếc xe bay VTOL đã được thử nghiệm thành công với tốc độ bay tối đa lên tới 300 km/h.


May mắn thay, năm 2018 cũng đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt các mẫu xe bay. Tiêu biểu như chiếc xe bay BlackFly của công ty khởi nghiệp Opener tại California, được ca ngợi như là “ chiếc xe bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng đầu tiên trên toàn thế giới”. Sau đó, hãng hàng không Đức Lilium Aviation cũng cho ra mắt chiếc xe bay 2 chỗ VTOL có tốc độ bay tối đa 300 km/h.

Hãng máy bay Airbus cũng bắt tay vào phát triển mẫu quadcopter CityAirbus, hoạt động như những chiếc taxi trên không trung. Đồng sáng lập Google, Larry Page cũng đang âm thầm phát triển chiếc Kitty Hawk Cora, và hàng tá hãng lớn nhỏ khác cũng đang muốn xây dựng chiếc xe bay cho riêng mình. Những chiếc xe buýt to tướng sẽ sớm bị thay thế bởi những phương tiện cơ động, nhanh nhẹn và tất nhiên là hấp dẫn hơn.

Hệ thống tên lửa du lịch

CEO của hãng Tesla từng đưa ra một ý tưởng điên rồ: sử dụng tên lửa để du lịch. Ông cũng công bố video trên Instagram cá nhân về hệ thống tên lửa xuyên lục địa này. Mỗi thành phố lớn sẽ có những trạm tên lửa, hành khách chỉ cần "lên tàu", bấm chọn điểm đến và tận hưởng cảm giác của một "cân đẩu vân".

Hệ thống tên lửa du lịch có tên gọi BFRs (Big F'ing Rockets) dựa trên nền tảng của SpaceX. Việc di chuyển giữa các thành phố lớn cực kỳ nhanh chóng. Từ New York đến Thượng Hải trong 39 phút, Hong Kong đến Singapore trong 22 phút, London đến Dubai hoặc New York trong 29 phút và Los Angeles đến Toronto trong 24 phút. Dự án này vẫn đang được nghiên cứu.

Hyperloop

Nếu cảm thấy hệ thống tàu điện ngầm ngày nay chưa thực sự đủ nhanh, thì hệ thống "tàu con kén" Hyperloop là một lựa chọn lý tưởng. Nó hứa hẹn sẽ là chiếc tàu điện vận chuyển hành khách nhanh nhất, bằng cách phóng đi với tốc độ lên tới 1.223,1 km/h.

Hyperloop còn được gọi là tàu con kén. Thân tàu giống như hình dạng vỏ kén nằm trong một đường ống, ma sát được giảm tối đa để tàu có thể phóng đi với tốc độ của tên lửa.

Siêu tàu điện ngầm Hyperloop được Elon Musk đề xuất, ý tưởng này đã thu hút các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới. Tại cuộc thi pod SpaceX, đội WARR Hyperloop từ Đức đã giành chiến thắng khi chế tạo ra chiếc "tàu con kén" tự lái có tốc độ lên tới 466,7 km/h.

Còn nhiều năm nữa hệ thống này mới được triển khai, hiện tại nó đang được tích cực phát triển. Những chuyến đi từ Los Angeles đến San Francisco có thể giảm xuống chỉ còn nửa giờ, trong khi đó nếu di chuyển bằng xe hơi sẽ phải mất đến 6 tiếng.

Nguồn: TTTT