Điểm đặc biệt trên xe buýt ROSA được FUSO mới ra mắt tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - ROSA là dòng xe buýt chất lượng cao vừa được thương hiệu FUSO giới thiệu tại Việt Nam với 4 phiên bản và 8 màu ngoại thất

Trong bối cảnh hạ tầng giao thông Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, thương hiệu FUSO đã chính thức giới thiệu dòng xe buýt chất lượng cao ROSA tới thị trường Việt Nam.

hình ảnh xe buýt ROSA

ROSA là dòng xe buýt hạng trung đến từ Nhật Bản được đánh giá với nhiều ưu điểm, mẫu xe buýt này cũng đã vượt qua nhiều khâu kiểm định chất lượng gắt gao của tập đoàn Daimler nói chung và FUSO nói riêng. Tại Việt Nam, xe buýt ROSA đã hoàn tất chặng đường chạy thử nghiệm với lộ trình lái thử dài 20.000 km từ Nam đến Bắc được chia làm 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử với điều kiện xe không tải và chở đầy tải trong mọi điều kiện thời gian, và trải qua các cung đường tại Việt Nam. Đây là yêu cầu bắt buộc mà thương hiệu FUSO đặt ra cho sản phẩm, nhằm kiểm định chất lượng của xe buýt ROSA trước khi chính thức được giới thiệu rộng rãi đến với quý khách hàng tại thị trường Việt Nam.

thân xe ROSA

Về thiết kế, xe buýt ROSA sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của xe ROSA, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển.

Không gian nội thất với trần xe cao và ghế ngồi vô cùng thoải mái. Cửa xe có bậc lên xuống thấp và rộng, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe ROSA với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái, thoải mái cho hành khách đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

mặt sau xe buýt ROSA

Hướng tới sự an toàn được đặt lên hàng đầu vì vậy ROSA có buồng lái cho tầm nhìn bao quát thông qua vị trí cửa trước tài xế dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên trong, đảm bảo sự an toàn cho hành khách. Vị trí ngồi của tài xế và vô lăng được thiết kế lý tưởng làm tăng tính ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường xa. Sự cộng hưởng giữa cảm giác lái xe, khả năng thích ứng linh hoạt trên đường bằng phẳng hay địa hình gồ ghề là một trong những điểm mạnh của xe ROSA.

Ngoài ra, xe buýt ROSA được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm thiết kế buồng lái thiết kế khoa học, đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, điều hòa không khí đa chiều, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, thiết kế bảng điều khiển hợp lý.

Xét về ngoại thất, xe buýt ROSA với vẻ ngoài thân thiện được thiết kế khí động học, cùng các đường dẫn không khí thấp. Màu sơn tiêu chuẩn cao với ba lớp: lớp phủ, lớp phủ thứ hai và lớp sơn bên ngoài đặc sắc.

FUSO ROSA được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút cho công suất 136 mã lực bên trong động cơ diesel 4 xy-lanh,

Tai thị trường Việt Nam, thương hiệu FUSO giới thiệu 4 phiên bản xe buýt ROSA: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1), phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2), phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em. Đây là một đặc điểm khác lạ so với các dòng xe buýt thông thường chỉ có 1 phiên bản duy nhất đang hiện hành tại Việt Nam.

Ngoài ra, xe buýt ROSA có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn: Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist; đặc biệt kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising kết hợp màu kem cinnamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinnamon.

Hiện giá bán xe buýt ROSA chưa được công bố nhưng theo đại diện của FUSO, giá bán của xe sẽ rất cạnh tranh trên thị trường. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng Việt, ROSA sẽ được lắp ráp tại Việt Nam với cam kết chất lượng không khác sản phẩm tại những thị trường châu Á khác từ Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh Doanh & Hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực Châu Á.