Dịch vụ mới từ Toyota Việt Nam

Admin
(Autovina) Khi nhu cầu sử dụng Ôtô ngày càng cao thì kèm theo đó là các dịch vụ Service cũng phát triển nở rộ. Tuy nhiên để có một Service làm việc theo một dây chuyền, năng suất và chất lượng cao như Toyota Việt Nam bắt đầu triển khai thì vẫn chưa nhiều.

Hôm nay (10/10/2008) Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức giới thiệu Dịch vụ sửa chữa vết xước trong 4 giờ lần đầu tiên tại 5 Đại lý của TMV trên toàn quốc bao gồm: Toyota Mỹ Đình, Toyota Hùng Vương, Toyota Bến Thành và Toyota Lý Thường Kiệt. Đồng thời cũng mở rộng Dịch vụ sửa chữa nhanh Thân xe và Sơn ra khu vực phía Bắc tại đại lý Toyota Mỹ Đình.

Dựa trên nguyên tắc của Hệ thống sản xuất Toyota, dịch vụ Sửa chữa vết xước trong 4 giờ cho phép giảm tổng thời gian sửa chữa kể từ khi xe vào xưởng cho đến khi xuất xưởng từ 8 giờ theo phương pháp sửa chữa truyền thống xuống chỉ còn tối đa là 4 giờ. Khi đó, quy trình của dịch vụ được tối ưu hóa, liên tục, loại bỏ được những di chuyển không cần thiết của kỹ thuật viên và thời gian dừng giữa các công đoạn trong khi vẫn đảm bảo tối đa hóa năng suất, chất lượng cao và rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi của khách hàng.
Lễ cắt băng tại xưởng dịch vụ của Toyota Mỹ Đình.

Cùng ngày, dịch vụ Sửa chữa nhanh thân xe và sơn (EBP) được mở rộng ra khu vực phía Bắc tại Toyota Mỹ Đình, sau khi được giới thiệu lần đầu năm 2007 tại Toyota Bến Thành và thu được kết quả tốt. Với việc chia quá trình sửa chữa thành các công đoạn nhỏ, kỹ thuật viên thân xe và sơn được phân công công việc đến từng công đọn cụ thể, giúp giảm thiểu những di chuyển không cần thiết, tối đa hóa năng suất, từ đó cải thiện chất lượng sửa chữa và đặc biệt là giúp ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

 
   

Hiện EBP mới được áp dụng tại 58 đại lý Toyota tại 16 nước trên thế giới do các đại lý này phải đáp ứng tiêu chuẩn Toyota toàn cầu về trình độ kỹ thuật viên, cơ sở vật chất, khả năng cung cấp phụ tùng chính hiệu, an toàn lao động và bảo vệ môi trường...

Theo thống kê của Toyota, trong 9 tháng đầu năm 2008, có trên 320.000 lượt xe vào làm dịch vụ tại các đại lý của Toyota, trong đó 42% lượt xe đến sửa chữa các hư hỏng nhẹ và 36% sửa chữa các vết xước và lõm. Vì thế, yêu cầu đặt ra là phải tăng cường hiệu suất sửa chữa các hư hỏng nhẹ và các vết xước nhỏ...

Đ.T

autovina