Dịch vụ "đi nhờ máy bay" từ 1,5 triệu đồng trong năm 2017

Admin
(Autovina) - Hãng hàng không Waves sẽ mở dịch vụ đi nhờ máy bay thông qua ứng dụng đặt chỗ trên điện thoại, giá thấp nhất khoảng 1,5 triệu đồng và bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2017.

Hãng hàng không Waves sẽ mở dịch vụ đi nhờ máy bay thông qua ứng dụng đặt chỗ trên điện thoại, giá thấp nhất khoảng 1,5 triệu đồng và bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2017.

Nước Anh sắp thay đổi lịch sử ngành hàng không khi lên kế hoạch ra mắt dịch vụ đi nhờ máy bay đầu tiên theo phong cách của Uber trong năm nay. Người có nhu cầu sẽ đặt chỗ từ ứng dụng cài đặt trên điện thoại.

Công ty Waves là tác giả của ý tưởng độc đáo này. Mức giá thấp nhất cho mỗi lượt bay vào khoảng 1,5 triệu đồng (55 bảng Anh). Thời gian chờ tính từ khi đặt chỗ tối đa 30 phút. Waves dự kiến sẽ tổ chức các chuyến bay thương mại vào tháng 8 tới và có kế hoạch phát triển dịch vụ ra toàn nước Anh.

 

Nick Magliocchetti, chủ sở hữu Waves cho biết: “Chúng tôi vẫn sẽ vận hành những chuyến bay theo lịch trình và cả hình thức cho đi nhờ. Bất kỳ ai đặt vé, chúng tôi sẽ hỏi xem liệu người đó có muốn chia sẻ chuyến đi với người khác hay không. Nếu đồng ý, chúng tôi sẽ công bố lộ trình chuyến bay để người khác có thể đặt chỗ. Còn không, bạn sẽ phải trả toàn bộ chi phí cho lần bay đó.”

Ban đầu, công ty tính dùng 3 chiếc máy bay dạng 14 chỗ ngồi để chuyên chở khách. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Jerrsey hoặc Guernsey tới đất liền nước Anh với giá từ 55 - 75 bảng Anh. Ông Magliochetti hy vọng sẽ huy động được nguồn tài trợ 5 triệu bảng Anh trong năm nay.

“Bạn có thể tiết kiệm tới 2 giờ di chuyển. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa 3 máy bay vào phục vụ từ tháng 8, chậm nhất tháng 10 này. Hy vọng, công ty có thể mua những máy bay to hơn vào quý đầu tiên năm 2018, đồng thời mở rộng chuyến bay tới Marrakech, Paris hoặc miền nam nước Pháp”, ông Magliochetti bày tỏ tham vọng. (Theo Genk)