Detroit Auto Show sẽ chuyển sang tháng 6 kể từ năm 2020

Admin
(Autovina) – Như vậy, năm 2019 sẽ là kỳ triển lãm cuối cùng của Detroit Auto Show được tổ chức vào tháng 1.

(Autovina) – Như vậy, năm 2019 sẽ là kỳ triển lãm cuối cùng của Detroit Auto Show được tổ chức vào tháng 1.

NAIAS hay Detroit Auto Show là một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp xe hơi. Đó là triển lãm khai màn cho một năm tài khóa của các nhà sản xuất. Chỉ riêng trong năm ngoái, đã có gần 70 mẫu xe mới được giới thiệu tại NAIAS với sự tham gia của hơn 5000 phóng viên. Tuy nhiên, số lượng khách tham quan lại giảm so với năm 2017 với tổng cộng hơn 809 nghìn người.

Nhận thấy dấu hiệu thoái trào của sự kiện, ban tổ chức của NAIAS là hiệp hội các nhà bán lẻ xe hơi Detroit (DADA) đã quyết định thay đổi thời điểm tổ chức. Theo đó, NAIAS sẽ được chuyển sang tháng 6 nhằm tránh ‘giẫm chân’ lên sự kiện công nghệ CES. Theo Motor1, điều này không chỉ giúp thu hút nhiều khách tham quan hơn, đồng thời tạo nhiều tiền đề thuận lợi hơn cho các nhà sản xuất.

Với sự chuyển dịch này, các thương hiệu sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như rút ngắn thời gian chuẩn bị. Theo đó, chi phí tổ chức sẽ giảm đi 30-40%, đồng thời thời gian chuẩn bị sẽ rút ngắn từ 8 xuống còn 3 tuần. Ngoài ra, khi chuyển sang tháng 6, NAIAS sẽ có nhiều cơ hội để tổ chức các hoạt động ngoài trời. Quan khách sẽ có thêm cơ hội để trải nghiệm off-road hay lái thử nhiều mẫu xe khác nhau.

Như vậy, NAIAS 2019 sẽ là lần cuối cùng mà sự kiện này được tổ chức vào tháng 1. Có một điều đáng chú ý là một số thương hiệu đã tuyên bố sẽ không tham gia NAIAS tới, nổi bật trong đó là bộ 3 đến từ Đức: Audi, BMW và Mercedes-Benz.

Trung Nguyên